Change background image
LOVE quotion

Bắt đầu từ 4.53' thứ Hai ngày 17/10/2011


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Zone
Zone Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Bài viết : 832

Danh vọng : 1544

Uy tín : 0

Hiện nay hầu hết mọi người đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối Internet tốc độ cao. Trong đó việc lựa chọn sử dụng dịch vụ truy nhập Internet trên cáp quang FTTH đang có xu hướng tăng nhanh. Tài liệu xử lý lỗi dịch vụ FTTH của Viettel dưới đây dùng trong trường có tín hiệu nhưng không sử dụng được dịch vụ để tham khảo:

Đầu tiên các bạn kiểm tra đèn trên Converter để phân đoạn lỗi: 

Cách xử lý lỗi dịch vụ FTTH của Viettel có tín hiệu nhưng không sử dụng được dịch vụ Ap1_zp10

1. Đèn FX, FX Link/ACT không sáng: lỗi kết nối quang từ Converter đến phía Viettel-> Yêu cầu nhân viên Viettel kiểm tra ngoại vi.

2. Đèn TX không sáng: lỗi dây kết nối từ cổng WAN modem – Converter -> Kiểm tra, cắm lại dây.

3. Không đèn nào sáng: không có nguồn cho Converter -> Kiểm tra, cắm lại nguồn Converter.

4. Trường hợp đèn Converter sáng đủ 6 đèn, nhưng không kết nối được Internet, chia thành các TH sau:

  • Trường hợp 1: Lỗi tại modem, 6 đèn Converter sáng, đèn WAN không sáng, đèn LAN kết nối từ máy tính – modem sáng

    • Các bạn kiểm tra cáp kết nối theo đúng mô hình: máy tính -> cổng LAN modem, cổng WAN modem -> Converter. Đảm bảo 6 đèn Media Converter sáng đủ, đèn LAN cổng nối vào máy tính sáng, đảm bảo máy tính truy cập được vào modem ở địa chỉ (thông thường địa chỉ “192.168.1.1”).

    • Bạn truy cập modem và kiểm tra cấu hình PPPoE có bị mất không:

      • Nếu mất cấu hình: Bạn cấu hình lại modem (các thông số cần chú ý Conection type: PPPoE, Username, Password) --> khởi động lại modem --> vào modem kiểm tra lại một lần nữa cấu hình có bị mất không. Nếu bị mất --> modem không nhận cấu hình --> yêu cầu nhân viên Viettel kiểm tra thiết bị modem.

      • Nếu không mất cấu hình: Bạn “reset factory default” cho modem --> cấu hình lại PPPoE --> khởi động lại modem, tắt bật lại Media Converter, đợi 1.5 -2 phút.


  • Trường hợp 2: Lỗi từ phía máy tính bạn: 6 đèn Converter sáng, đèn WAN modem sáng, đèn LAN modem kết nối tới máy tính sáng nhưng máy tính không vào được Internet.

    • Bạn kiểm tra lại DNS, proxy Hướng dẫn KH sử dụng lệnh “ping –t 203.113.131.1” tới DNS của Viettel. Nếu nhận được trả lời như hình dưới tức là máy tính kết nối tốt đến Internet.

      Cách xử lý lỗi dịch vụ FTTH của Viettel có tín hiệu nhưng không sử dụng được dịch vụ Ftth2_10

      ==> Nếu kết quả trả lời failed như sau, yêu cầu nhân viên Viettel kiểm tra trực tiếp.

      Cách xử lý lỗi dịch vụ FTTH của Viettel có tín hiệu nhưng không sử dụng được dịch vụ Ftth3_10

    • Khách hàng sử dụng lệnh ipconfig để kiểm tra IP

      Cách xử lý lỗi dịch vụ FTTH của Viettel có tín hiệu nhưng không sử dụng được dịch vụ Ftth4_10

      Nếu Ipv4 Address: 169.254…. và default gateway không có, tức là máy tính không nhận được DHCP từ modem --> KH khởi động lại modem và kiểm tra lại lệnh Ipconfig. Nếu NOK -> KH đặt IP tĩnh cho máy tính trùng với dải IP mặc định của modem (ví dụ 192.168.1.1).


Chú ý: Hầu hết KH sử dụng FTTH đều có sử dụng qua mạng nội bộ có các thiết bị trung gian. Khách hàng tắt bật lại thiết bị này hoặc cắm dây trực tiếp để kiểm tra lại tình trạng mạng bằng cách quay số PPPoE trên máy tính.

- Tháo dây cáp mạng từ media converter cắm trực tiếp cổng LAN trên laptop, vào network conection thiết lập broadband connection, đang nhập user và pass.

- Nếu quay số PPPoE trên máy tính OK, có thể cần vào lại Router, kiếm mục nào có cái MTU size, chỉnh thành số 1452.

- Nếu vẫn không được, thay thế modem khác vẫn không vào được mạng, có thể nhà mạng đã khoá MAC -> liên hệ kỹ thuật Viettel để giải quyết.

Chúc các bạn xử lý thành công các lỗi trên nhé!
      

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn

Bạn không có quyền trả lời bài viết
free counters



  • Đoàn Ngọc Khánh

    mobile phone 098 376 5575


    Đỗ Quang Thảo

    mobile phone 090 301 9666


    Nguyễn Văn Của

    mobile phone 090 372 1401


    IP address signature
    Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất