Change background image
LOVE quotion

Bắt đầu từ 4.53' thứ Hai ngày 17/10/2011


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Zone
Zone Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Bài viết : 832

Danh vọng : 1544

Uy tín : 0

Hiện nay khi bạn mua máy tính xách tay bạn chỉ quan tâm đến máy có được bảo hành chính hãng hay không? Thời gian bảo hành là mấy năm? Điều kiện bảo hành tại Việt Nam ra làm sao...

Khi mua máy, nếu bạn chỉ quan tâm đến những câu hỏi trên thực tế sẽ chưa thể xác định được giá trị của chiếc máy mình định mua. Vì bảo hành chính là 1 hình thức cam kết của nhà sản xuất tới sản phẩm họ bán ra. Giá trị của sản phẩm sẽ được tính theo giá trị cấu hình (với máy tính xách tay) + giá trị thương hiệu sản phẩm + cam kết của nhà sản xuất với sản phẩm.

Với dòng sản phẩm Think của IBM, có rất nhiều gói bảo hành sản phẩm cho khách hàng lựa chọn. Các gói bảo hành thường được gắn kèm với thời gian được bảo hành (3, 4 hoặc 5 năm)

1. Địa điểm bảo hành

Theo thông tin chính thức trên site IBM; đại diện thông tin IBM vietnam như sau
http://www.lenovo.com/contact/vn/en/index_vn.html


Văn Phòng Hà Nội:

A9, Tầng 3, Khách sạn Horison,
40 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội,
Việt Nam
Điện thoại: 84-4-3 7367625
Fax: 84-4-3 7367626

Văn Phòng Thành Phố Hồ Chí Minh:

Cao ốc Saigon Tower, phòng 1101,
29 Lê Duẩn, Quận 1,Thành Phố Hồ Chí Minh,
Việt Nam
Điện thoại: (84-8) 3824 3504
Máy nhánh: 107
Fax: (84-8) 3824 3503

Các service center (làm dịch vụ bảo hành các dòng máy của ibm/lenovo) được lenovo ủy quyền
http://www-307.ibm.com/pc/support/site.wss/document.do?lndocid=MIGR-44986&sitestyle=Lenovo

http://www-307.ibm.com/pc/support/site.wss/document.do?lndocid=MIGR-70506#vietnam












Service Center NameAddressRegional CoverageTelephone numberHours of operation
Thakral3rd Flr, Gold Future Building, 148 Nguyen Trai, HN, VietnamHanoi84-4 6285 9960-658AM - 5.30PM Monday - Friday
Thakral234 Tran Hung Dao, Dist 1, Ho Chi MinhHo Chi Minh84-83-92043708AM - 5.30PM Monday - Friday
TDSouthNo. 3, Plot K1, Tan Qui Dong, Dist. 7, HCMHo Chi Minh84-8-7309 00208AM - 5.30PM Monday - Friday
TDSouthNo. 21, Lane 17, Thuy Khue Str, Tay Ho Dist, HN CityHa Noi84-4-3728 25328AM - 5.30PM Monday - Friday
TDSouthPlot 4 - F1, Ham Tu Road, Ngu Hanh Son Dist, Da NangDa Nang84-0511-39584548AM - 5.30PM Monday - Friday
FPTNotebook: 198 Thai Thinh, Dong Da, Ha Noi, Vietnam Hanoi
Desktop (PCD): No. 25, Lane 68, Cau Giay Road, Cau Giay District, Ha Noi, Vietnam
HanoiNotebook:
84-43 5149 231 / 232 / 233
Desktop (PCD):
84 4 7300 0911
8AM - 5.30PM Monday - Friday
FPTNotebook: 72/6A Tran Quoc Toan Str., Ward 8, Dist. 3 Ho Chi Minh
Desktop (PCD): 207/4 Nguyen Van Thu Str., Dist.1, HCMC
Ho Chi MinhNotebook:
84-83-820 3911
Desktop (PCD):
84-83-8248007
8AM - 5.30PM Monday - Friday
FPT336 Le Duan Tr, Thanh Khe, DanangDa Nang84-0511-3562-6668AM - 5.30PM Monday - Friday
( * ) Monday - Friday excluding public holiday. Saturday and Sunday Closed

Website: http://www.trungtambaohanh.net/

TRUNG TÂM BẢO HÀNH LENOVO KHU VỰC MIỀN NAM



  • Địa chỉ : Số 3 Lô K1 (Đường TQĐ 40) - Khu Dân Cư Tân Quy Đông - phường Tân Phong - Quận 7 - Tp.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại : 08 - 73090020
  • Fax : 08 – 37754122
  • Email : asplenovo@gmail.com

TRUNG TÂM BẢO HÀNH LENOVO KHU VỰC MIỀN TRUNG



  • Địa chỉ : Lô 4-F1 Đường Hàm Tử, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẳng
  • Điện thoại : 0511-3958454
  • Fax : 0511-3958455
  • Email : asplenovo@gmail.com

TRUNG TÂM BẢO HÀNH LENOVO KHU VỰC MIỀN BẮC



  • Địa chỉ : Số 21 Ngõ 17 Phố Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội
  • Điện thoại : 04-37282532
  • Fax : 04-37282533
  • Email : asplenovo@gmail.com




Lý do:

  • Là đại lý ủy quyền chính thức của IBM/Lenovo
  • Trung tâm mới đi vào hoạt động, hoạt động bảo hành và chăm sóc khách hàng tốt hơn các trung tâm khác
  • Bảo hành được những trường hợp mà các trung tâm khác từ chối hoặc sửa chữa với giá khá tốt




2. Dịch vụ bảo hành

IBM Thinkpad có các gói dịch vụ bảo hành cơ bản như sau:

2.1 Customer Replaceable Unit (“CRU”) Service

Khi chọn hình thức bảo hành này tức là bạn sẽ được ibm/lenovo gửi cho các linh kiện (unit) trong máy nếu Unit đó có hỏng hóc mà không cần phải trả thêm bất kì chi phí nào cho linh kiện hỏng hóc đó. Bạn cũng sẽ phải gửi lại linh kiện hỏng đến hãng sau khi đã nhận được linh kiện thay thế. Có 2 loại CRU phổ biến

- CRU thay thế trực tiếp được mà không cần mở nhiều hơn 2 ốc: Xạc, Pin, Ram (với 1 số dòng máy muốn thay Ram chỉ cần mở 1 ốc vít)...
- CRU thay thế cần một kỹ thuật nhất định: Bàn phím, Palm Set, Ổ cứng

2.2 On-site Service

Đây là dịch vụ bảo hành tại nơi sử dụng máy. Với dịch vụ bảo hành này, bạn có quyền yêu cầu trung tâm dịch vụ bảo hành ủy quyền của của hãng đến tận nơi bạn làm việc để nhận máy về bảo hành; máy sau khi bảo hành sẽ được trung tâm bảo hành gửi trả bạn tận nơi bạn làm việc

2.3 Courier or Depot Service

Với dịch vụ bảo hành này, khi chiếc máy của bạn bị lỗi; phía trung tâm bảo hành thông qua công ty dịch vụ vận chuyển sẽ chuyển cho bạn "shipping container" - "gói bưu kiện của hãng"; bạn chỉ việc đóng gói chiếc máy theo gói bưu kiện của hãng và chuyển lại cho người của công ty vận chuyển. Máy tính sẽ được vận chuyển đễn trung tâm bảo hành và được gửi đến bạn trong gói bưu kiện đó khi đã được bảo hành xong!

2.4 Customer Carry-In or Mail-In Service

Với dịch vụ này bạn phải tự vận chuyển hoặc gửi máy tới trung tâm bảo hành được chỉ định của hãng (chi phí gửi máy do bạn chi trả); sau khi máy được bảo hành xong; trung tâm bảo hành sẽ gửi lại máy cho bạn; tùy từng trường hợp mà bạn sẽ phải chịu thêm một khoản phụ phí!

2.5 Product Exchange Service

Với dịch vụ này phía lenovo sẽ gửi cho bạn 1 sản phẩm thay thế sản phẩm cũ (nếu là máy tính sẽ là một chiếc máy khác); sau khi bạn cài đặt và xác nhận sự hoạt động tốt của sản phẩm thay thế bạn phải gửi lại sản phẩm hỏng hóc cho Lenovo. Toàn bộ chi phí vận chuyển 2 chiều đều do phía Lenovo chịu. Các gói dịch vụ bảo hành cơ bản trên thường mặc định đi theo máy khi xuất xưởng và có giá trị 01 năm; khi xuất xưởngl tùy từng model máy mà máy có thể có nhiều hơn 1 gói bảo hành, cụ thể như: CRU and On-site Service, CRU and Courier or Depot Service, CRU and Customer Carry-In or Mail-In Service...

Ngoài các gói dịch vụ bảo hành cơ bản bạn còn có thể mua thêm gói bảo hành ThinkPlus của Lenovo. Các gói ThinkPlus được biết đến như:

+ Gia hạn bảo hành (Warranty Extension)

Với việc sử dụng gói ThinkPlus này máy tính của bạn sẽ được gia hạn bảo hành thêm một khoảng thời gian tính theo thời gian bảo hành nguyên gốc của máy. Muốn mua gói bảo hành này; máy tính của bạn phải đang trong thời gian bảo hành nguyên gốc. Battery không được nằm trong gói bảo hành này

+ Bảo hành theo yêu cầu (Post-Warranty)

Dịch vụ này chỉ áp dụng cho các dòng sản phẩm doanh nhân, chuyên dụng hoặc thương mại chứ không áp dụng cho các dòng sản phẩm phục vụ cá nhân, gia đình...

Dịch vụ này cho phép bạn giảm thiếu chi phí bảo hành mà vẫn được yên tâm với hệ thống máy của mình. Thông thường bảo hành gồm 2 phần là linh kiện và phí dịch vụ; dịch vụ bảo hành này cho phép bạn được chọn loại linh kiện hoặc phí dịch vụ sao cho phù hợp với dòng sản phẩm bạn sử dụng nhất

Gói dịch vụ bảo hành này chỉ được bán khi thời gian bảo hành gốc của sản phẩm đã hết

Chi tiết xem thêm: http://www-935.ibm.com/services/us/index.wss/offering/its/a1001505

+ Nâng cấp dịch vụ bảo hành (Warranty Service Upgrade)

Dịch vụ này giúp cho việc bảo hành của bạn được nhanh chóng hơn và phù hợp với mong muốn của bạn hơn

Các gói dịch vụ thuộc gói này gồm

  • Depot Service

    Dịch vụ này giống với dịch vụ Depot Service trong gói bảo hành cơ bản; nhưng chỉ khác là nó thuộc nhóm ThinkPlus nên sẽ có tác dụng cho toàn gói Thinkplus bạn mua; như việc bạn gia hạn bảo hành 3 năm + Depot Service thì dịch vụ này được áp dụng cho sản phẩm của bạn trong cả khoảng thời gian gia hạn đó.

  • Next Business Day On-site Service

    Với dịch vụ này sau khi xác định lỗi của máy không thể sửa được qua hỗ trợ từ xa; phía trung tâm bảo hành sẽ cử kỹ thuật đến tận nơi bạn sử dụng máy để nhận máy và sửa chữa trong ngày làm việc tiếp theo. Ngày làm việc được tính từ thứ 2 đến hết thứ 5; mọi yêu cầu sửa chữa phải được yêu cầu trước 4h:00 pm theo giờ làm việc của lenovo; nếu không yêu cầu sẽ được chuyển tiếp sang ngày làm việc tiếp sau nữa.

  • On-site Service 4 Hour Response (9x5 business hours)

    Với dịch vụ này sau khi xác định lỗi của máy không thể sửa được qua hỗ trợ từ xa; phía trung tâm bảo hành sẽ cử kỹ thuật đến tận nơi bạn sử dụng máy để sửa máy và thay thế sản phẩm lỗi trong vòng 4h kể từ khi có yêu cầu (trừ một số trường hợp ngoại lệ). Một số lỗi mà không thể sửa chữa lẫn thay thế được ngay thì phía Lenovo sẽ chuyển về trung tâm bảo hành dể xử lý.

    Dịch vụ và thời gian xử lý lỗi trong vòng 4h chỉ được tính trong những ngày làm việc tại trung tâm bảo hành bạn liên hệ; Bạn phải liên hệ với trung tâm bảo hành bạn muốn để xác nhận lại về thông tin và khả năng bảo hành của họ; một số vùng không thuộc quản lý của trung tâm bảo hành bạn có thể phải chịu thêm phụ phí để thực hiện việc này

  • On-Site Service 4 Hour Response (24x7)

    Với dịch vụ này sau khi xác định lỗi của máy không thể sửa được qua hỗ trợ từ xa; phía trung tâm bảo hành sẽ cử kỹ thuật đến tận nơi bạn sử dụng máy để sửa máy và thay thế sản phẩm lỗi trong vòng 4h kể từ khi có yêu cầu (trừ một số trường hợp ngoại lệ). Một số lỗi mà không thể sửa chữa lẫn thay thế được ngay thì phía Lenovo sẽ chuyển về trung tâm bảo hành để xử lý.

    Với dịch vụ này bạn được quyền gọi bảo hành của trung tâm 24h một ngày và 7 ngày trong tuần (mọi thời gian có thể); Bạn phải liên hệ với trung tâm bảo hành bạn muốn để xác nhận lại về thông tin và khả năng bảo hành của họ; một số vùng không thuộc quản lý của trung tâm bảo hành bạn có thể phải chịu thêm phụ phí để thực hiện việc này


+ Dịch vụ hỗ trợ ưu tiên (ThinkPlus Priority Support)

Khi sử dụng gói bảo hành này bạn sẽ được các quyền "ưu tiên" như sau:

Được hỗ trợ bởi kỹ thuật viên cao cấp dưới đường điện thoại miễn phí (free-tool) 24x7 và được hỗ trợ phần mềm từ Lenovo cũng như hãng thứ 3 miễn phí.

Với vấn đề kỹ thuật phức tạp bạn sẽ được hỗ trợ và nhận được quyết định từ những người quản lý

Nếu sản phẩm bạn mua không thể giải quyết được qua điện thoại thì bạn có thể sử dụng các quyền bảo hành của gói bảo hành đã mua (như đã nói ở phần trên)

+ Harddisk retention Service
Dịch vụ này cho phép bạn giữ lại ổ cứng lỗi sau khi được bảo hành thay thế ổ cứng khác. Việc giữ lại ổ cứng gốc chỉ được áp dụng cho ổ cứng nguyên gốc theo máy và trong danh sách ổ cứng được phép giữ lại.

+ Gia hạn bảo hành Battery
Gói dịch vụ gia hạn bảo hành ở trên không bao gồm gia hạn bảo hành cho Battery; thông thương Battery được bảo hành mặc định 1 năm theo máy. Khi mua gói bảo hành này bạn được bảo hành Battery theo thời gian bạn mua bảo hành (2, 3 hoặc 4 năm...)

Ngoài các gói bảo hành cơ bản và bảo hành Plus như trên; bạn còn có thể mua thêm các gói bảo hành riêng (cao cấp) khác của Lenovo


  • Thinkpad Protection
  • Online Data Backup Enterprise Edition
  • Theft protection
  • ThinkPlus Secure Business


Để biết thêm các gói bảo hành trên bạn tham khảo trên site lenovo; tuy nhiên phần này đề cập thêm một gói bảo hành rất hay và tốt cho dòng máy Thinkpad; đó là Thinkpad Protection

Với gói bảo hành Thinkpad Protection sản phẩm của bạn sẽ vẫn được bảo hành trong các trường hợp hỏng do lỗi sơ ý của cá nhân như:


  • Bảo hành ngay cả khi sản phẩm bị hỏng do lỗi người sử dụng (rơi vỡ, va đập)
  • Lỗi sảy ra khi sản phẩm bị sốc điện, quá áp
  • Bị chất lỏng đổ vào sản phẩm
  • Các lỗi về màn hình


Các linh kiện sau không nằm trong gói Thinkpad protection


  • Các thiết bị ngoại vi
  • Các linh kiện không phải chính hãng hoặc không phải linh kiện máy gốc tại thời điểm mua máy
  • Batterry


Để biết thêm về gói bảo hành này bạn tham khảo tại http://www.lenovo.com/services_warranty/us/en/thinkpad_protection.html

Trên đây là giới thiệu một cách đầy đủ về các gói sản phẩm về bảo hành của IBM nói chung và gói sản phẩm dành cho dòng máy tính xách tay Thinkpad nói riêng. Do đó, khi bạn cầm trên tay một chiếc máy tính hãy nhìn đến gói bảo hành chiếc máy tính bạn có để hiểu thêm về giá trị chiếc máy bạn đang sử dụng. Khi đó cùng một cấu hình máy tính bạn chọn bạn sẽ không quá thắc mắc hoặc nghĩ rằng đắt đỏ nếu bạn biết quyền và cam kết của nhà sản xuất với sản phẩm bạn chọn!

Nguồn: vOzForums
      

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn

Bạn không có quyền trả lời bài viết
free counters



  • Đoàn Ngọc Khánh

    mobile phone 098 376 5575


    Đỗ Quang Thảo

    mobile phone 090 301 9666


    Nguyễn Văn Của

    mobile phone 090 372 1401


    IP address signature
    Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất