Change background image
LOVE quotion

Bắt đầu từ 4.53' thứ Hai ngày 17/10/2011


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 830

Danh vọng : 1695

Uy tín : 11

WeChat - Liệu có thể đánh bại Ola, Vitall, Viber , Whatsapp, LINE?

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image027
Wechat là một trong những ứng dụng chat bằng giọng nói và văn bản hàng đầu hiện nay, giúp chúng ta khám phá các tính năng xã hội và chia sẻ nguồn dữ liệu hình ảnh trực tuyến từ các album ảnh cá nhân của bạn bè!

Ra đời không lâu, nhưng có thế nói WeChat đang làm mưa làm gió, gây được sự chú ý cho hàng triệu các bạn trẻ trên khắp thế giới yêu thích bởi nhiều tính năng hữu ích đầy thú vị. “Kể từ khi cài đặt ứng dụng, tôi có thể “trổ tài” giao tiếp tiếng Anh với những người nước ngoài thông qua chức năng kết nối bạn bè trên WeChat” – bạn Hoa Phạm (TP.HCM) chia sẻ, còn thành viên niubia (diễn đàn tinhte.vn) cảm nhận : “Công nhận hay phết. Kết bạn quanh mình sống được. Có cả mạng xã hội và cái Drift bottle hay phết”.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image002-3
WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image004-2
Chia sẻ của các bạn trẻ sau khi sử dụng ứng dụng WeChat
Wechat- Phương pháp kết nối mới

Điểm độc đáo nhất ở WeChat, chính là ứng dụng cho phép người dùng có thể chia sẻ tin nhắn thoại (thu âm tin nhắn thoại) gửi cho bạn bè dù ở bất cứ nơi đâu mà không tốn chi phi phí cuộc gọi.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image006-1
“Giữ để nói” và gởi lời nhắn thoại đến bạn chat…
Ngoài ra, WeChat còn có thể giúp bạn đăng tải và chia sẻ những album ảnh đến người thân, bạn bè thông qua “Album của tôi”

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image008
Album ảnh của ca sỹ Khởi My trên WeChat
Ứng dụng có thể sử dụng chính số điện thoại của người dùng làm tài khoản để nhắn tin. Do đó, người có trong danh bạ nếu sử dụng WeChat sẽ được cập nhật ngay trong danh sách “người quen”.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image010 WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image012
Danh sách bạn bè được kết nối từ danh bạ điện thoạị…
Bạn sẽ có tất cả các nhu cầu về ứng dụng cộng đồng trong tầm tay. Trò chuyện với bạn bè và làm quen với những người bạn mới; Tìm kiếm bạn bè từ danh sách địa chỉ điện thoại hoặc từ danh sách bạn bè trên trang xã hội, hoặc đơn giản tìm ra một người bạn mới bằng cách “Looking around” hay “Shaking” điện thoại. Sau đó, bạn có thể viết tin nhắn, đọc tin nhắn bằng giọng nói, và chia sẻ những tấm hình thể hiện suy nghĩ từ chính trái tim của bạn- nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, và hoàn toàn “free” cho dế yêu của bạn đấy !

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image014
Nhiều hình thức chia sẻ, kết nối cộng đồng từ WeChat…
Hiện tại WeChat hoạt động trên các thiết bị iOS, Android và Symbian, sắp tới sẽ phát triển thêm cho nhiều hệ điều hành khác. Người dùng có thể tải ứng dụng này về tại đây !

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image015-1
Các hệ điều hành có thể tải WeChat trên dế yêu của bạn

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Image017
Ứng dụng WeChat hiện đang dẫn đầu các ứng dụng được tải nhiều nhất trên ĐTDĐ
Hãy tham gia vào cộng đồng WeChat, ứng dụng “tám kiểu mới” đang có hơn 100 triệu người dùng sử dụng trên điện thoại di động. Hơn hết để cảm nhận và trải nghiệm các tính năng có 1-0-2 mà WeChat mang đến cho “dế yêu” của bạn ở mọi lúc mọi nơi !

Điểm qua 5 tính năng nổi bật nhất mà WeChat mang lại :

- Gửi tin nhắn văn bản, kèm theo những icon động thú vị.
- Gửi tin nhắn thoại không giới hạn.
- Mời bạn bè trên mạng Xã Hội.
- Cập nhật bình luận, upload ảnh mọi lúc mọi nơi.
- Lắc/Chạm điện thoại chia sẻ thông tin, kết bạn từ xa…

Download
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 830

Danh vọng : 1695

Uy tín : 11

Wechat : Ứng dụng chat độc và lạ trên smartphone
Khác với các ứng dụng chat thông thường chỉ cho phép bạn chat văn bản, chat voice hay chat webcam, Wechat còn tích hợp một loạt tính năng độc đáo, thú vị như gửi tin nhắn bằng giọng nói, kết bạn với những người không quen biết bằng cách lắc điện thoại hay cho biết bạn chat đang ở cách bạn bao xa,...

Với Wechat, việc chat chit tưởng chừng như đã dần nhàm chán sẽ trở nên thú vị hơn và mới lạ hơn bao giờ hết. Ngoài khả năng chat thông thường, ứng dụng này còn cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, chat theo nhóm, tìm kiếm các bạn chat ở xung quanh vị trí của bạn và đặc biệt là bạn còn có thể gửi một thông điệp tới toàn thể cộng đồng dưới dạng tin nhắn văn bản hay tin nhắn thoại để tìm một người đồng cảm…

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_1
Giao diện trực quan và thân thiện
Với giao diện khá đơn giản, bạn chỉ mất vài phút là có thể làm quen và bắt đầu tham gia chuyện trò. Điểm độc đáo và thú vị nhất của Wechat là cách tìm kiếm bạn bè, hãy vào mục xã hội và chọn mục “Nhìn xung quanh” danh sách những người đang sử dụng Wechat sẽ hiện ra và bạn có thể biết được người đó đang ở cách mình bao nhiêu “mét”.

Một cách khác cũng rất thú vị, bạn hãy chọn mục “Lắc” sau đó lắc nhẹ điện thoại của mình, Wechat sẽ tìm ngay ra những người đang dùng wechat và cũng đang lắc chú dế để tìm bạn.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_2
Các tiện ích của Wechat

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_3
Wechat xác định được khoảng cách giữa những người đang chat

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_4
Chỉ cần lắc nhẹ điện thoại để tìm bạn chat
Giống như nói chuyện bằng bộ đàm, tính năng trò chuyện bằng giọng nói cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Wechat cho phép bạn gửi thông điệp ngắn bằng giọng nói bằng cách bấm nút “Giữ để nói” sau đó bấm “Thả để gửi” thông điệp.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_5
Giao diện Chat quen thuộc

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_6
Hỗ trợ chat bằng giọng nói
Một tính năng nữa cũng không thể thiếu, đó là chia sẻ hình ảnh. Bạn có thể up các bộ sưu tập ảnh của mình lên Wechat để chia sẻ cùng bạn bè. Các album cũng được quản lý rất khoa học giống như trên Facebook.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_7
Chia sẻ ảnh như trên facebook
Nhiều tính năng độc đáo và thú vị, hỗ trợ nhiều hệ điều hành trên các Smart phone Wechat sẽ giúp bạn kết nối được rất nhiều bạn bè, những người ngồi ngay sát bạn và cũng đang sử dụng Wechat.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_8
Các tiện ích của Wechat

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” WE_CHAT_9
Hỗ trợ nhiều hệ điều hành trên các smartphone

Vũ Phong

Nguồn : dientutieudung.vn
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 830

Danh vọng : 1695

Uy tín : 11

Dịch vụ WeChat mối họa cho người dùng Việt
Một trong các điều khoản sử dụng cho phép bên cung cấp dịch vụ WeChat có thể bán thông tin người dùng cho một bên thứ 3 mà không cần xin phép.

Tập đoàn Tencent xâm nhập thị trường game và dịch vụ mạng Việt Nam đã khá lâu. Sau khi có tin đồn Tencent đang thâu tóm VNG, một công ty phát hành game lớn của Việt Nam, bây giờ, cộng đồng mạng lại tiếp tục mập mờ với những ẩn họa từ công cụ WeChat mới do Tencent cung cấp đang được quảng cáo rầm rộ tại Việt Nam.

Đáng chú ý, một trong những điều khoản sử dụng của WeChat cho phép bên cung cấp dịch vụ chia sẻ thông tin của người dùng cho một bên thứ 3 mà không cần xin phép.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” DichvuWeChatmoihoachonguoidungViet
Với thế mạnh công nghệ, lượng người sử dụng đông ở nước ngoài, Facebook không phải tốn quá nhiều chi phí để thu hút cộng đồng sử dụng ở Việt Nam. Chậm chân hơn Facebook, những gương mặt mới xuất hiện trong kinh doanh mạng xã hội ở Việt Nam buộc phải tốn chi phí tiếp thị.

Wechat, người khách lạ

Gần đây trên thị trường Việt Nam xuất hiện quảng cáo của Wechat trên những tờ báo điện tử, cổng thông tin hoặc trên các ứng dụng khác. Wechat không chỉ là một ứng dụng chat miễn phí trên điện thoại di động, máy tính bảng như Viber, Whatsapp, Tango…, mà còn có các tính năng của một mạng xã hội như cho phép chia sẻ, tương tác với những người dùng khác. Wechat hiện đã có đầy đủ các phiên bản chạy trên các hệ điều hành: iOS, Android, Symbian, BlackBerry. Chỉ cần tải miễn phí, cài đặt vài thao tác đơn giản là sử dụng.

Thoạt đầu, có ý kiến cho rằng, Wechat là ứng dụng của VinaGame nhằm thay thế cho công cụ Zing Chat đã thất bại vào năm 2008. Trên thực tế, đây là sản phẩm của Tencent, nhà phát triển ứng dụng lớn của Trung Quốc cũng như ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sau khi xuất hiện ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia…,từ đầu tháng 6.2012, Wechat chi tiền quảng cáo trên các tờ báo điện tử: ngoisao.net, Vnexpress.vn, đặc biệt là trên các công cụ thuộc Zing như Zing News, Zing MP3…

Từng làm việc trong ngành công nghệ thông tin, kinh doanh internet, ông Hữu Việt (Tân Bình, TP.HCM), nhận xét: “Đây là bước đi khôn ngoan của Tencent trong việc tìm kiếm khách hàng. Trong khi các ứng dụng phát triển theo phương thức “truyền miệng” thì Tencent lại đẩy mạnh việc quảng bá Wechat trên nhiều công cụ khác nhau để thu hút khách hàng”.

Vậy thu hút đông người sử dụng giúp gì cho Tencent trong khi các đối thủ người Việt của họ không khai thác được cơ hội kinh doanh? Trong các điều khoản cung cấp dịch vụ, viết bằng tiếng Anh và thường bị người dùng lướt qua, có điều 10 rất đáng chú ý. Trong mục 10.3 ghi rõ, Tencent có quyền thu thập dữ liệu người dùng, “để phục vụ vào các mục đích thương mại, kể cả việc không hạn chế chuyển giao thông tin cho các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khác, khuyến mãi, marketing theo vị trí và các hoạt động thương mại khác”.

Có thể hiểu được rằng, khi cộng đồng sử dụng đủ lớn, nhà kinh doanh Wechat sẽ có thể đổi các thông tin cá nhân lấy các khoản lợi nhuận từ các nhà cung cấp dịch vụ khác. Điều này cũng góp thêm vào doanh thu đến từ quảng cáo của họ. Ngoài ra, nhà kinh doanh có thể chặn hay lọc theo từ khoá các nội dung mà họ không muốn hiển thị hay chia sẻ.

Lạ mà quen đã lâu

Đứng đầu về doanh thu trong các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ internet khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Tencent có tham vọng mở rộng ra các thị trường mới nổi như Nga, Ấn Độ, cũng như các thị trường lân cận. Năm 2008, theo bài báo đăng trên Reuters năm 2010, Tencent đồng ý trả 7,5 triệu USD để mua cổ phần MIH India, một doanh nghiệp sở hữu mạng xã hội tương tự Facebook có tên ibibo. Bài báo này nhắc tới việc Tencent có cổ phần nhỏ ở VinaGame.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” DichvuWeChatmoihoachonguoidungViet2
Cùng năm 2010, trong một bài viết về VinaGame trên Forbes, có dẫn lời Benjamin Joffe, giám đốc chiến lược của công ty nghiên cứu và chiến lược số Plus 8 star ở Bắc Kinh, rằng VinaGame đang rập theo mô hình của Tencent. Theo đó, điểm chung của hai công ty này là có cùng cổ đông IDG. Theo bài báo trên Forbes, IDG đầu tư 500.000 USD vào VinaGame. Sau khi có cổ phần ở VinaGame, Tencent đạt được thoả thuận để đưa QQchat cũng như một số trò chơi vào kinh doanh tại Việt Nam. Bài báo cũng nhắc tới giám đốc tài chính của VinaGame là Johny Shen, người từng giữ chức vụ giám đốc Mua bán và sáp nhập của Tencent, trước khi gia nhập VinaGame từ 2008.

Theo bài trên Forbes, Johny Shen không chỉ là giám đốc tài chính mà còn giữ chức phó chủ tịch hội đồng quản trị chịu trách nhiệm chính về chiến lược và phát triển. Được biết, Johny Shen còn tham gia vào ban lãnh đạo của Kingsoft, một tên tuổi không xa lạ gì với VinaGame khi doanh nghiệp này mua bản quyền đưa Võ lâm truyền kỳ về Việt Nam.

Trong bài báo nghiên cứu sự thành công của dịch vụ tin nhắn QQ thuộc Tencent, đăng trên tạp chí chuyên về nghiên cứu kinh doanh (số tháng 1 và 2.2012), hai tác giả công tác tại đại học Bắc Kinh là Jane Peihusn Wu và Terrill L. Frantz có nêu điểm tương đồng giữa tỷ lệ sử dụng internet ở Việt Nam và Trung Quốc. Hai tác giả viết: “Do vậy, Tencent đã mua chuộc VinaGame và giao công ty này sử dụng phần mềm QQ và một số trò chơi. Năm 2007, VinaGame đã nâng cấp QQ rồi đổi tên thành Zing Chat, thay biểu tượng chim cánh cụt bằng biểu tượng hai con vịt”.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” DichvuWeChatmoihoachonguoidungViet3
Tuy VinaGame công bố Tencent là cổ đông lớn, nhưng không nói rõ tỷ lệ sở hữu. Trong báo cáo tài chính năm 2011 của Tencent có ghi, công ty này đang sở hữu 31,25% cổ phần của một công ty chưa niêm yết ở Đông Nam Á, với ngành nghề kinh doanh game online. Trong báo cáo tài chính các năm 2009, 2010 đều thể hiện số cổ phần Tencent nắm giữ ở công ty này không ngừng gia tăng. Năm 2009, Tencent chỉ sở hữu 20,02% số cổ phần, sau đó tăng lên 30,02% số cổ phần vào năm 2010.

Nguồn : gameavatar.co
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 830

Danh vọng : 1695

Uy tín : 11

Cảnh báo ứng dụng di động WeChat “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

(Dân trí) - Ứng dụng di động WeChat, một trong những ứng dụng giao tiếp có nguồn gốc từ Trung Quốc, đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, có thể khiến người dùng bị nguy hiểm thực sự và là công cụ được ưa thích của bọn tội phạm.

Nguy hiểm cho người sử dụng

WeChat (hay còn có tên gọi Weixin tại Trung Quốc) là ứng dụng di động cho phép người dùng chat bằng video, âm thanh hoặc văn bản trực tiếp trên smartphone… và hoạt động dưới dạng một cộng đồng như mạng xã hội. Đây là một ứng dụng của Tencent, một trong những hãng phần mềm lớn nhất tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, mức độ an toàn của ứng dụng di động này đang bị đặt ra một dấu chấm hỏi khi nó đang được tội phạm sử dụng để gây ra tội ác, gây nguy hại thực sự cho người sử dụng, chứ không chỉ đơn giản là việc đánh cắp thông tin trên thiết bị.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” 12072710
“Look Around” là tính năng được tội phạm lợi dụng để xác định vị trí các nạn nhân tiềm năng
Cụ thể, WeChat, hoạt động trên cả nền tảng Android lẫn iOS được trang bị tính năng “Look Around”, cho phép những người sử dụng khác dễ dàng nhận biết được những ai sử dụng WeChat ở gần vị trí của mình. Điều này cho phép những tên tội phạm có thể ngay lập tức xác định và liên hệ với nạn nhân để thực hiện tội phạm dễ dàng hơn.

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, tòa án địa phương ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã kết án một người đàn ông họ Cao, 32 tuổi, 8 năm và 6 tháng tù vì tội danh hãm hiếp phụ nữ.

Được biết, y đã sử dụng WeChat để làm quen với những cô gái trẻ ở thành phố Ningbo, sau đó nhờ đến tính năng “Look Aroud” trên ứng dụng này để xác định vị trí của họ. Sau khi đã đạt được sự tin tưởng của các nạn nhân, Cao đã chở những cô gái trẻ này đến những nơi vắng vẻ và thực hiện hành vi tội ác của mình. Cao thừa nhận đã hãm hiếp 7 cô gái trẻ bằng thủ đoạn của mình.

Trong khi đó, cảnh sát ở thành phố Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, cho biết kể từ tháng 12 năm ngoái, họ đã nhận được báo cáo về 20 trường hợp trộm cắp và lừa đảo liên quan đến ứng dụng WeChat.

Một trong những lý do chính khiến WeChat là công cụ yêu thích của tội phạm là “nhờ” tính năng “Message in a bottle” (thông điệp trong chai), cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn đến những người dùng bất kỳ khác đang sử dụng WeChat, dựa vào những thông tin này, những tên tội phạm càng có thể cơ sở để thực hiện hành vi tội ác của mình.

Với việc sử dụng công cụ di động phục vụ cho tội ác, một câu hỏi đặt ra là trách nhiệm thuộc về ai? Từ sự bất cẩn của người dùng hay từ các nhà cung cấp ứng dụng, khi không quản lý được các tính năng trên sản phẩm của mình cung cấp?

Theo một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện bởi trang mạng iFeng của Trung Quốc, có đến 42% số người tham gia khảo sát (trong tổng số 31.742 người) cho rằng Tencent, “cha đẻ” của WeChat phải chịu trách nhiệm cho việc ứng dụng của mình bị tội phạm lợi dụng.

“Mặc dù có những thiết lập tùy chọn trên WeChat, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ”, Chen Qifeng, một nhân viên văn phòng ở Thượng Hải cho biết. “Càng nhiều tính năng được trang bị, càng khiến cho người dùng cảm thấy bối rối khi thiết lập các tùy chọn của ứng dụng”.

Trong khi đó, Xia Jiapin, một luật sư ở Bắc Kinh thì cho rằng Tencent cần phải cảnh báo người dùng một số nguy hiểm tiềm năng mà một số chức năng có thể gây ra khi sử dụng.

Tuy nhiên, hiện tại Tencent chưa lên tiếng về việc có kế hoạch nâng cấp hay cập nhật các biện pháp an toàn để bảo vệ người sử dụng hay không.

Ngày càng phổ biến tại Việt Nam

Giống như dịch vụ web lớn tại Trung Quốc như Baidu, Tencent cũng không giấu tham vọng mở rộng thị trường trên toàn cầu và Việt Nam không nằm ngoài ngoại lệ đó.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” 12072711
WeChat đang trở nên rất phổ biến trong cộng đồng người sử dụng di động Việt Nam
Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua, WeChat đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất và được nhiều trang báo cũng như các diễn đàn quảng cáo rầm rộ.

Đáng chú ý, ngay cả các “ngôi sao thần tượng tuổi teen” cũng không tiếc lời ca ngợi ứng dụng di động này trên các trang cá nhân của mình, điều này càng khiến cho WeChat nhanh chóng phát triển và trở nên phổ biến ở Việt Nam. Hiện tại, WeChat là một trong những ứng dụng di dộng có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, trên cả nền tảng iOS lẫn Android.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp phạm tội nào tương tự như ở Trung Quốc, tuy nhiên khó có thể nói trước rằng những tội phạm không lợi dụng những ứng dụng di động này để gây nên hành vi tội ác của mình, nhất là khi Tencent vẫn đang còn khá thờ ơ với việc cảnh báo và cập nhật các biện pháp bảo vệ hợp lý. Hơn ai hết, người sử dụng cần phải cảnh giác và tự bảo vệ cho chính mình.

T.Thủy
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 830

Danh vọng : 1695

Uy tín : 11

Hàng trăm nghìn người sử dụng Wechat tại Trung Quốc bị lấy cắp thông tin trái phép

Hơn 500.000 người dùng Android tại Trung Quốc đã bị tấn công bởi Wechat thông qua tính năng Look around.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” 13437410
Android và iOS là nền tảng phổ biến nhất cho điện thoại thông minh và máy tính bảng trên toàn thế giới, vì thế người dùng đã trở thành vật thử nghiệm cho phần mềm độc hại wechat tạo bởi người tencent Trung Quốc. Một mối đe dọa mới của Android đã ảnh hưởng đến 500.000 thiết bị ở Trung Quốc.

Mối đe dọa này có tên wechat và khá là khó khăn để loại bỏ nó. Rất may mắn là người dùng Android ít bị ảnh hưởng. Cơ chế tấn công của Wechat là khai thác một lỗ hổng trong hệ thống thanh toán di động được sử dụng bởi China Mobile.

Wechat lần đầu tiên được phát hiện vào ngày 8/8 và phần mềm độc hại được nhúng vào trong các ứng dụng liên quan tới hình nền. Các ứng dụng hình nền này được quảng cáo đầy khiêu khích với những hình ảnh khỏa thân để khuyến khích người dùng tải về (ứng dụng Android Animated Screensaver là một ví dụ). Khi các ứng dụng này được cài đặt trên thiết bị Android hay iOS, thiết bị đó sẽ bị nhiễm vi rút.

Sau đó, phần mềm độc hại này có được quyền quản trị trên thiết bị chạy Android và tạo ra các khoản thanh toán trái phép ăn cắp số thẻ ngân hàng grain tự động chuyển tiền vào tài khoản được định trước, đồng thời sao lưu toàn bộ danh bạ, hình ảnh, thông tin cá nhân. Nó cũng tự động xóa bất kì tin nhắn biên nhận nào nhằm xóa dấu vết.

Công ty bảo mật TrustGo nói rằng phần mềm độc hại wechat đã được phát hiện trên Gfan – một thị trường ứng dụng di động lớn nhất của Trung Quốc. TrustGo liên lạc với Gfan để thông báo rằng wechat là phần mềm độc hại, tuy nhiên nó vẫn có thể được tải về và Gfan vẫn chưa có cơ chế để chặn nó.

Nguồn : kenhsinhvien.net
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 830

Danh vọng : 1695

Uy tín : 11

WeChat: "Con ngựa thành Troy" của Tencent

Hãy tưởng tượng một ứng dụng kết hợp giữa Skype, Whatsapp, iMessage, Instagram hay thậm chí là Circles của Google. Ở Trung Quốc, có một ứng dụng như thế, đó là Weixin. Ứng dụng cho điện thoại này đã được đổi tên thành WeChat gần đây để phục vụ cho mục đích tiến công trên thị trường toàn cầu của Tencent.

Tencent nổi tiếng và được biết bởi những sản phẩm QQ của họ. Nền tảng chat này đã có hơn 700 triệu người sử dụng và là nền tảng dẫn đầu ở thị trường Trung Quốc. Thêm nữa, Tencent đã xây dựng được một công ty game online có doanh thu cao nhất Trung Quốc. Công ty này cũng thâm nhập vào thị trường thương mại điện tử, dịch vụ mạng xã hội (SNS - Social Network Services) và video.

Mặc dù đạt được nhiều thành công trong các lĩnh vực trên, Tencent cũng gặp những thách thức trong việc đột phá vào thị trường truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội. Sản phẩm WeChat có thể là “con át chủ bài” có khả năng thay đổi thế cờ của Tencent. Với WeChat, Tencent có thể vươn mình ra khỏi thị trường game cho thanh niên, bước chân vào thị trường truyền thông xã hội toàn cầu.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Login_10
Giao điện login thân thiện của WeChat.
Dưới đây là một số điểm cộng của WeChat:

- Giao diện người dùng trực quan và dễ sử dụng: Người dùng có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng trực tiếp ngay sau khi cài đặt. WeChat sử dụng danh sách liên lạc của điện thoại bạn như bước đầu để khởi tạo danh sách liên lạc. Chỉ cần số điện thoại và tên, WeChat có thể hoạt động gần như mượt mà ngay lập tức.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Ss_34910
Giao diện dễ sử dụng.
-WeChat giới thiệu chức năng “Walkie Talkie” khá tiện lợi: Tại sao phải nhắn tin khi bạn có thể sử dụng một nút bấm và gửi trực tiếp giọng nói của bạn đến đối tượng? Độ trễ (lag) khá nhỏ, chỉ chậm hơn một cuộc gọi một chút, nhưng vẫn nhanh hơn so với việc bạn phải nhắn tin. Tất cả các tin nhắn này đều được lưu lại, và bạn có thể trả lời như trả lời một tin SMS khi bạn có thời gian. Bắt buộc phải có kết nối wifi hoặc 3G để thực hiện, nhưng hiện nay, đó đều là những điều kiện cần với hầu hết các ứng dụng và phương tiện liên lạc.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Weixin12
Tính năng "Walkie Talkie" gửi tin nhắn thoại tiện lợi.
- WeChat miễn phí: Không còn nhiều những ứng dụng cho phép gửi tin nhắn trực tiếp và tin nhắn thoại mà miễn phí trên thế giới chỉ với đường truyền internet như hiện nay. Có thể, WeChat là một ứng dụng đắc lực cho iPhone của bạn.

- Ứng dụng này được viết rất tốt và cho đến này, chưa hề có một lỗi nào: Có tin đồn rằng ứng dụng này không phải được viết bởi đội đã viết nên QQ của Tencent, mà được mua từ một đội khác, đã dẫn đến sự tranh giành trong cuộc chiến vốn dĩ khốc liệt như hiện nay. Tuy nhiên, sự cạnh tranh luôn đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, đó là sự đổi mới và chất lượng của các sản phẩm.

- WeChat cũng có một số các chức năng khác như chia sẻ ảnh và gửi tệp tin, nhạc: Người dùng có thể tạo các vòng tròn bạn bè hay tương tác với những người khác tương tự như chức năng của các mạng xã hội khác. Chúng tôi thấy chức năng sáng tạo và hay nhất của ứng dụng này đó là nó có thể phát hiện và kết nối bạn ngẫu nhiên với những người xung quanh. Đây giống như một công cụ “tìm bạn”? Thậm chí có cả tính năng để lại lời nhắn ngẫu nhiên cho cộng đồng.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Weixin11
Tính năng "Drift Bottle" ngộ nghĩnh, để lại lời nhắn cho mọi người một cách ngẫu nhiên
Nhiều người đang chờ đợi và quan sát các tính năng tiếp theo của WeChat sẽ tích hợp vào như hỗ trợ hơn cho việc chơi game hay nhiều tùy chọn nâng cao hơn cho microblogging. Không giống như các dịch vụ mạng xã hội khác hay các công cụ truyền thông xã hội ở Trung Quốc, đều bắt đầu phát triển từ phiên bản web cho PC, WeChat đã được xây dựng cho nhóm thiết bị di động, tận dụng mọi lợi thế từ các tính năng và các bộ cảm biến mà điện thoại có như GPS và camera.

Ở thị trường phương Tây, chúng ta không thấy đối thủ nào thật sự rõ ràng cho WeChat, nên Tencent đang đứng trước cơ hội khổng lồ trước sự phát triển của Android và iOS ở thị trường rộng lớn này.

WeChat xâm chiếm Việt Nam

WeChat có thể là “con ngựa thành Troy” mà Tencent đang tìm kiếm để mở rộng phạm vi của mình trên toàn thế giới?

Tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung, Tencent đã đầu tư nhiều cho việc giới thiệu, quảng bá WeChat tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. WeChat nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được nhiều trang báo và các diễn đàn quảng cáo rầm rộ.

Ngay cả các “ngôi sao, thần tượng” cũng không phải ngoại lệ khi đăng các status, hình ảnh ca ngợi ứng dụng này, càng khiến cho WeChat có được sự ủng hộ rộng lớn từ các cộng đồng fan của những thần tượng này.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Dn1_e110
Theo một vài số liệu thì Wechat đang là phần mềm chat trên di động có cộng đồng lớn nhất tại Việt Nam sau Yahoo Messenger. Fanpage của Wechat trên Zing Me có 60,000 lượt view, hơn 10,000 lượt thích, thuộc một trong những fanpage lớn nhất Zing Me.

Nhưng, với các quảng cáo và banner mang tính chất cạnh tranh không lành mạnh, công kích trực tiếp đến các ứng dụng có cùng chức năng đã làm xấu đi hình ảnh mình trong mắt người dùng.

Chưa kể đến “Look Around”, chức năng đặc biệt của WeChat, đã gây nguy hại cho người dùng khi tiết lộ thông tin về vị trí với những người xung quanh. Thực tế, đã có không ít trường hợp những tội phạm đã sử dụng tính năng này để xác định vị trí nạn nhân. Nhưng, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được việc kết bạn trong tùy chỉnh và các thông tin về bản thân mình.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” Hinh2_10
Quảng cáo công kích gần như trực tiếp đối thủ Whatsapp.
Ngoài ra, WeChat còn đứng trước thông tin tiết lộ, chuyển nhượng thông tin người sử dụng cho bên thứ ba. Cụ thể, trong điều luật sử dụng, WeChat có ghi rõ tại điều 10.3.(iv) “Tencent có quyền thu thập, sử dụng, quản lý, xử lý và/hoặc chuyển nhượng thông tin cá nhân của Bên Nhận Li-Xăng vì các mục đích sau đây: (iv) để tiến hành các hoạt động thương mại bao gồm, nhưng không giới hạn, các dịch vụ giá trị gia tăng quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi”. Rõ ràng, sự nghi ngại của người dùng về thông tin cá nhân của mình là hoàn toàn có cơ sở.

Sau hết, WeChat là một ứng dụng hay, rất nhiều tính năng, nhưng theo đó cần sự tỉnh táo và ý thức nhiều hơn của người dùng về các thông tin cá nhân của mình. Các công ty truyền thông có đặt quảng cáo của WeChat cần chú ý hơn về trách nhiệm tuyên truyền cho người dùng biết về việc các thông tin cá nhân của người dùng sẽ được sử dụng như thế nào.

Tham khảo: Venturebeat.
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 830

Danh vọng : 1695

Uy tín : 11

Nói không với sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò”

Không chỉ tranh chấp trên trường chính trị, ngoại giao, Trung Quốc còn chủ trương cho đường “lưỡi bò” liếm qua các sản phẩm truyền thông số như một thứ bẫy đối với người dùng Việt Nam và các nước nhằm qua đó hợp thức hóa tư tưởng bành trướng của mình trong dư luận thế giới.

Cách đây hơn một tháng, báo Lao Động cuối tuần số 51 (ra ngày 28.12.2012) đã có bài cảnh báo “Cảnh giác với ẩn họa mới trong sản phẩm truyền thông số” trong đó nhấn mạnh việc Trung Quốc lợi dụng các sản phẩm truyền thông số của các DN nước này để âm thầm hợp thức hóa một cách phi pháp ý đồ thôn tính lãnh thổ biển đảo của Việt Nam.

Dạo đó, tiếng chuông cảnh báo được gióng lên khi bản cập nhật game Chinh Đồ do Cty VNG phát hành đã bị dính bản đồ “đường lưỡi bò” do DN phía Trung Quốc âm thầm đưa vào. Các DN công nghệ cao của Trung Quốc nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính phủ, vì thế họ cũng nhận nhiệm vụ truyền bá vấn đề lãnh thổ của nước này, trong đó có việc thôn tính hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam cùng với bản đồ đường “lưỡi bò” phi pháp.

Lời cảnh báo trên đã không phải chờ đợi lâu khi mới đây cư dân mạng lại phát hiện trong sản phẩm truyền thông số WeChat của Tập đoàn Tencent của Trung Quốc đang được đẩy mạnh phát hành tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam cũng đã mang sứ mệnh bành trướng của chính phủ của họ bằng cách xóa trắng hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu của Việt Nam trong phiên bản bản đồ tiếng Anh, đồng thời trong phiên bản tiếng Hoa còn trắng trợn thể hiện bản đồ đường “lưỡi bò”.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” B63b26b30102
Bản đồ tiếng Anh trong WeChat không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Tất nhiên những người dùng bình thường ở Việt Nam, một khi chấp nhận dịch vụ WeChat cũng đồng nghĩa chấp nhận đường “lưỡi bò” và tư tưởng bành trướng được ngầm đưa vào sản phẩm truyền thông số WeChat. Và những người Việt ấy bị đánh lừa để trở thành những người không yêu nước, và thậm chí họ có thể trở thành “tấm bia” để phía Trung Quốc lập luận cho hành vi thôn tính ngang ngược của mình.

Từ bản cập nhật game Chinh Đồ tới WeChat, đã có thể hệ thống được chuỗi âm mưu trong việc truyền bá tư tưởng bành trướng và thôn tính. Chính vì thế, không chỉ có các DN đối tác ở phía Việt Nam mà cả những người dùng Việt Nam cần cảnh giác và tỉnh táo đối với các sản phẩm này. VNG đã nhanh chóng và dứt khoát xử lý bằng cách kết liễu game Chinh Đồ dù phải bị thiệt hại về kinh tế hàng chục tỉ đồng. Song đối với WeChat, người dùng Việt Nam không thể tiếp tục sử dụng, mà nói thẳng rằng là phải tẩy chay. Bởi nếu tiếp tục sử dụng, những người dùng ấy sẽ tiếp tục bị lợi dụng, và bị biến thành những kẻ đồng lõa, không có tinh thần yêu nước.

WeChat đã đạt mức 300 triệu người dùng và đang lan tỏa ở nhiều nước. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta chấp nhận để WeChat tự tung tự tác truyền bá sự chiếm đoạt lãnh thổ trắng trợn và phi pháp tại Việt Nam. Một số Cty truyền thông Việt Nam đang làm đại lý truyền thông quảng bá sản phẩm WeChat cho Tencent cũng nên ý thức rằng, công việc ban đầu chỉ mang tính kinh doanh của họ cũng đang dần trở thành phi nghĩa và phạm pháp, và cần chấm dứt ngay sự tiếp tay cho kẻ xâm chiếm.

Theo Lao Động

Gỡ WeChat, dùng ứng dụng nào:

WeChat sợ hãi:

WeChat dính phốt, đối thủ nhân cơ hội hốt khách:
      
North
North Tích cực

Cấp bậc: Tích cực

Giới tính : Nam

Bài viết : 493

Danh vọng : 974

Uy tín : 3

WeChat: Âm mưu và trừng phạt

Trước tết, vụ việc ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí WeChat của Tập đoàn Tencent (Trung Quốc) âm thầm đưa “bản đồ đường lưỡi bò” vào nội dung nhằm tuyên truyền cho tư tưởng bành trướng đã bị người dùng Việt phát hiện và phản đối. Kết quả, âm mưu đó đã bị người dùng Việt trừng phạt.

WeChat - sản phẩm truyền thông số “lưỡi bò” 130316b81403
Từng khuếch trương với con số gần hai triệu người dùng tại VN, và luôn có số lượt tải cao hàng đầu tốp các ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet, trong gần hai tháng trở lại đâyWeChat đã tuột dốc thê thảm.

Trước đó ở thời điểm tháng 12.2012 và tháng 1.2013, WeChat luôn đứng trong tốp dẫn đầu. Đặc biệt là khi chưa có nhiều ứng dụng cùng loại chính thức tham gia thị trường, thì WeChat gần như “một mình một chợ”. Khách quan mà nói, WeChat là một ứng dụng có chất lượng khá tốt và được Tencent - một tập đoàn với giá trị vốn hóa lên đến vài chục tỉ USD trên sàn chứng khoán - đầu tư bài bản. Tuy nhiên, khi một sản phẩm truyền thông số lại chuyển tải một âm mưu truyền bá tham vọng thâu tóm lãnh thổ một cách bất chính, thì hậu quả nó phải hứng chịu cũng tương xứng.

Từ chỗ nằm trong tốp 3 vào thời điểm tháng 1.2013 cùng với các ứng dụng khác như Facebook Messenger, Zalo trên chợ ứng dụng Apple VN, sang tháng 2.2013 thứ hạng của WeChat bị rơi tự do, có lúc bị tách xa khỏi tốp 10. Còn theo kho ứng dụng Google Play dành cho thiết bị chạy hệ điều hành Android vào thời điểm ngày 14.3.2013, trong mục ứng dụng “liên lạc miễn phí hàng đầu”, WeChat xếp thứ 13, đứng sau các ứng dụng như Viber, LINE, Zalo, Yahoo!Messenger, GO SMS Pro, Kakao Talk... Người dùng Việt đã thực sự tẩy chay WeChat chỉ vì ứng dụng này lạm dụng sự tín nhiệm của họ mà mưu đồ bất chính, lợi dụng ưu thế của sản phẩm truyền thông số từ lĩnh vực kinh doanh thực hiện âm mưu chính trị.

Các doanh nghiệp Việt, đến bây giờ hẳn đã thấm thía hiểm họa và những rủi ro từ những “bản đồ đường lưỡi bò” trong các sản phẩm truyền thông số, hay những hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc hay có gốc gác Trung Quốc khi nhìn vào trường hợp “tai nạn” của VNG với game Chinh Đồ. Tuy nhiên, cũng cần cảnh báo theo hướng ngược lại: Các doanh nghiệp Trung Quốc nếu lợi dụng niềm tin của doanh nghiệp Việt trong môi trường kinh doanh để mưu đồ truyền bá tư tưởng bành trướng, lấn chiếm lãnh thổ bất chính, thì cũng sẽ không qua mắt được công chúng Việt. Người tiêu dùng Việt sẽ có biện pháp ứng phó thích đáng. Hãy nhìn từ vụ game Chinh Đồ (bị dừng phát hành) và ứng dụngWeChat (bị tẩy chay) để rút ra bài học mà biết cách hành xử đúng đắn và thích hợp.

Chính vì WeChat bị người tiêu dùng Việt tẩy chay, các ứng dụng đối thủ như Zalo (VN), LINE (Nhật Bản), KakaoTalk (Hàn Quốc)… mới có cơ hội bứt phá lên tốp đầu và tạo được thiện cảm đối với người dùng Việt. WeChat đã và đang mất đi cơ hội từng có theo như câu thành ngữ “gieo gió gặt bão”.

      
      

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn

Bạn không có quyền trả lời bài viết
free counters



  • Đoàn Ngọc Khánh

    mobile phone 098 376 5575


    Đỗ Quang Thảo

    mobile phone 090 301 9666


    Nguyễn Văn Của

    mobile phone 090 372 1401


    IP address signature
    Free forum | Văn hóa | Childhood, Gia đình | ©phpBB | Free forum support | Liên hệ | Báo cáo lạm dụng | Cookies | Thảo luận mới nhất