Trong 2 ngày, 7 và 8/12/2012, một số trang mạng có đưa tin về sự kiện “tàu dầu khí Việt Nam” bị chìm ở Biển Đông gây xôn xao dư luận.
Cũng từ thông tin này, cộng đồng mạng đã xuất hiện nhiều suy diễn không đáng có.
PV xác minh thông tin từ Tổng Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho ngành công nghiệp dầu khí, trong đó có các đội tàu kỹ thuật và vận tải. PTSC cũng là đơn vị chủ quản của con tàu nổi tiếng Bình Minh 02.
PTSC đã xác nhận không có tàu nào của ngành dầu khí Việt Nam gặp sự cố như trên.
Bức ảnh gây nhầm lẫn này thực chất là cảnh cháy giàn khoan The Deepwater Horizon ngoài khơi vịnh Mexico năm 2010.
Tàu Bình Minh 02 sau khi xảy ra sự cố bị tàu cá Trung Quốc làm đứt cáp thăm dò địa chấn đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng vào chiều ngày 5/12.
Ngày 6/12, nhóm phóng viên Petrotimes cũng đã có mặt tại cảng Tiên Sa và ghi lại hình ảnh con tàu tại cảng.
Ảnh con tàu đang chìm mà một số trang mạng suy diễn là “tàu dầu khí Việt Nam” về thực chất là tàu chiến của hải quân Mỹ (tàu khu trục Spruance Class Destroyer U.S.S. JOHN YOUNG DD-973).
Con tàu này sau khi hết hạn sử dụng đã bị loại bỏ và được dùng để cho hải quân Úc huấn luyện, tập phóng ngư lôi. Hải quân Úc đã đánh chìm chiếc Spruance Class Destroyer U.S.S. JOHN YOUNG DD-973 vào năm 2004.
Một số bài viết còn đăng ảnh và chú thích “tàu dầu khí Việt Nam” đang cháy, thực chất là cảnh cháy giàn khoan The Deepwater Horizon ngoài khơi vịnh Mexico, Hoa Kỳ năm 2010. Bức ảnh này của hãng thông tấn AP.
Cũng từ thông tin này, cộng đồng mạng đã xuất hiện nhiều suy diễn không đáng có.
PV xác minh thông tin từ Tổng Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), đơn vị cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho ngành công nghiệp dầu khí, trong đó có các đội tàu kỹ thuật và vận tải. PTSC cũng là đơn vị chủ quản của con tàu nổi tiếng Bình Minh 02.
PTSC đã xác nhận không có tàu nào của ngành dầu khí Việt Nam gặp sự cố như trên.
Bức ảnh gây nhầm lẫn này thực chất là cảnh cháy giàn khoan The Deepwater Horizon ngoài khơi vịnh Mexico năm 2010.
Tàu Bình Minh 02 sau khi xảy ra sự cố bị tàu cá Trung Quốc làm đứt cáp thăm dò địa chấn đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng vào chiều ngày 5/12.
Ngày 6/12, nhóm phóng viên Petrotimes cũng đã có mặt tại cảng Tiên Sa và ghi lại hình ảnh con tàu tại cảng.
- Spoiler:
- Tại cuộc gặp thân tình, ấm áp ngay trên tàu, Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng phát biểu: “Trong thời gian qua, tàu Bình Minh 02 đã gặp rất nhiều khó khăn, chưa có 1 tàu nào, trong thời gian ngắn gặp nhiều khó khăn như thế, đây là trách nhiệm vô cùng lớn lao. Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty, tôi xin chân thành cảm ơn các bạn đã thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt cảm ơn sự dũng cảm của các bạn”.
Tàu Bình Minh 02 cập cảng Tiên Sa
Ông Nguyễn Hùng Dũng (ngoài cùng bên trái) thăm hỏi, động viên các thủy thủ, chuyên gia trên tàu Bình Minh 02
Thủy thủ đoàn tàu Bình Minh 02 nhận những món quà từ đoàn công tác. Người đứng thứ 2 từ phải sang là thuyền trưởng Trần Anh Vũ
Các thủy thủ, cán bộ, nhân viên, chuyên gia tàu Bình Minh 02
Lãnh đạo PTSC chụp ảnh lưu niệm với các thuyền viênBảo Sơn
Ảnh con tàu đang chìm mà một số trang mạng suy diễn là “tàu dầu khí Việt Nam” về thực chất là tàu chiến của hải quân Mỹ (tàu khu trục Spruance Class Destroyer U.S.S. JOHN YOUNG DD-973).
Con tàu này sau khi hết hạn sử dụng đã bị loại bỏ và được dùng để cho hải quân Úc huấn luyện, tập phóng ngư lôi. Hải quân Úc đã đánh chìm chiếc Spruance Class Destroyer U.S.S. JOHN YOUNG DD-973 vào năm 2004.
Một số bài viết còn đăng ảnh và chú thích “tàu dầu khí Việt Nam” đang cháy, thực chất là cảnh cháy giàn khoan The Deepwater Horizon ngoài khơi vịnh Mexico, Hoa Kỳ năm 2010. Bức ảnh này của hãng thông tấn AP.
Theo Petrotimes.vn