Change background image
LOVE quotion

Bắt đầu từ 4.53' thứ Hai ngày 17/10/2011


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Prosperity
Prosperity Tích cực

Cấp bậc: Tích cực

Giới tính : Nam

Bài viết : 464

Danh vọng : 820

Uy tín : 0

Microsoft 365 Business: mọi thứ bạn cần biết đều nằm trong bài viết này

Vô số phiên bản Microsoft 365 Business cho doanh nghiệp được cấp phép dưới dạng đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm, cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn so với các phiên bản Personal (cá nhân) và Education (giáo dục).

Microsoft 365 tăng cường các khả năng làm việc đội, nhóm bằng các công cụ quản lý, thiết lập và cộng tác, tăng cường tính bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp.

Những tóm tắt ngắn gọn và dễ hiểu nhất về Microsoft 365 sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này.

Microsoft 365 là gì?

Tính đến nay, Microsoft Office đã ra đời gần ba thập kỷ với các công cụ “nhẵn mặt” giới văn phòng là Word, Excel và PowerPoint, có bản miễn phí và có phí.

Microsoft 365 (trước đây được gọi là Office 365), có sẵn từ năm 2011. Microsoft 365 khác với phiên bản cũ ở hai khía cạnh:

  • Thứ nhất, nó được cấp phép dưới dạng đăng ký hàng tháng hoặc hàng năm chứ không phải là giấy phép vĩnh viễn.

  • Thứ hai, nó kết hợp một bộ các dịch vụ trực tuyến, bao gồm email cấp doanh nghiệp, lưu trữ tệp trên đám mây và các công cụ giao tiếp an toàn cùng với các ứng dụng máy tính để bàn truyền thống.

Là gói đăng ký hằng tháng/năm và lưu trữ trên điện toán đám mây có lợi thế là các phiên bản của nó sẽ được cập nhật tự động mỗi khi hãng nâng cấp mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Các phiên bản thường được cập nhật sáu tháng một lần, trên cùng lịch với Windows 10.

* Bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến các gói Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp

Microsoft 365 có các dịch vụ nào?

Hiện Microsoft 365 Business cung cấp 4 phiên bản: Microsoft 365 Business Basic, Microsoft 365 Business Standard, Microsoft 365 Business Premium và Microsoft 365 Apps for Business.

Microsoft 365 và những điều cần biết Micros10

Sự kết hợp chính xác của các ứng dụng và dịch vụ có sẵn với đăng ký Microsoft 365 còn tùy thuộc vào phiên bản bạn đã chọn. 5 dịch vụ dưới đây là điểm chung cho tất cả các gói cho doanh nghiệp:

1 – Exchange Online

Exchange Online cung cấp dịch vụ email doanh nghiệp (email theo tên miền tenban@tendoanhnghiep.com) với 50GB dung lượng hộp thư cho mỗi người dùng. Exchange Online cho phép bạn sử dụng email thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng Outlook trên Windows, máy Mac và di động.

Phần mềm độc hại và lọc thư rác được tích hợp sẵn, cũng như các tính năng cơ bản như hộp thư dùng chung và (đối với một số đăng ký Microsoft 365) các tính năng nâng cao như eDiscovery.

2 – OneDrive for Business

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây có sẵn trong các gói Microsoft 365 cho phép bạn lưu trữ tất cả các tệp tin và truy cập ở bất cứ đâu với độ bảo mật cấp cao.

Mỗi người dùng đăng ký Microsoft 365 nhận được 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive cá nhân, với các ứng dụng khách đồng bộ có sẵn cho mọi nền tảng máy tính để bàn. Máy khách Windows 10 sử dụng cùng một máy khách đồng bộ như dịch vụ OneDrive dành cho người dùng giữ dữ liệu ở một vị trí riêng biệt.

Tính năng Tệp theo yêu cầu cho phép người dùng xem và quản lý bộ nhớ dựa trên đám mây bằng cách sử dụng File Explorer. Quản trị viên của gói Enterprise có thể nâng cấp người dùng lên bộ nhớ không giới hạn nếu không đủ dung lượng.

3 – Microsoft SharePoint

SharePoint là nền tảng gắn kết nội bộ doanh nghiệp thông qua trao đổi thông tin, văn bản tài liệu, thiết lập wiki, blog hay website…

Giao diện SharePoint hiện đã bóng bẩy hơn, trước đây nó còn rất khó hiểu. SharePoint cho phép các nhóm chia sẻ tệp và đồng bộ thông tin trong File Explorer bằng cách sử dụng cùng một ứng dụng khách trên máy tính để bàn như OneDrive.
Cả SharePoint và Exchange Online đều bao gồm các kiểm soát quản trị để hạn chế người dùng chia sẻ thông tin bí mật ra bên ngoài tổ chức.

Microsoft 365 cùng với Google Workspace có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời dành cho doanh nghiệp.

4 – Microsoft Team

Team được xem là phiên bản nâng cấp của Skype for Business, cho phép mọi người trong và ngoài tổ chức hợp tác liền mạch trong thời gian thực với tính năng chat nhóm, gọi thoại, gọi video, hội nghị truyền hình… và tích hợp nhiều tính năng khác.

Microsoft Team cũng có các phiên bản miễn phí, cho phép các doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Vào đầu năm 2020, công ty đã công bố kế hoạch bổ sung các tính năng Teams mới tập trung vào người dùng vào các ứng dụng Teams dành cho iOS và Teams dành cho Android hiện có của mình.

5 – Nhóm dịch vụ bổ sung

Một số gói Microsoft 365 Business bao gồm các dịch vụ được nhắm mục tiêu cho các đối tượng cụ thể.

Ví dụ, gói Microsoft 365 Business Standard và Business Premium bao gồm các dịch vụ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; những công cụ này bao gồm Microsoft Bookings, cho phép khách hàng lên lịch và quản lý các cuộc hẹn, và MileIQ, một dịch vụ theo dõi quãng đường.

Tất cả các gói Enterprise đều bao gồm dịch vụ mạng xã hội Yammer và tuyển chọn các công cụ tự động hóa kinh doanh, bao gồm Microsoft Power Apps để tạo biểu mẫu tùy chỉnh, Power Automate để hợp lý hóa các quy trình làm việc lặp đi lặp lại và Power BI Pro, một công cụ phân tích kinh doanh nâng cao.

Những ứng dụng nào dành cho máy tính để bàn có sẵn trong Microsoft 365?

Mọi gói Microsoft 365 có quyền truy cập vào các ứng dụng dành cho máy tính để bàn bao gồm các ứng dụng Office 2019 Outlook, Word, Excel, PowerPoint và OneNote (dành cho Windows 7 trở lên và dành cho MacOS). Access và Publisher chỉ có sẵn trên PC chạy Windows.

Các ứng dụng này luôn được cập nhật tự động lên phiên bản mới nhất, với các bản cập nhật bảo mật hàng tháng và cập nhật tính năng hai lần một năm.

Microsoft 365 cung cấp giấy phép cho mỗi người dùng được cài đặt và sử dụng trên tối đa 5 điện thoại, 5 máy tính bảng và 5 PC hoặc Mac đồng thời. Từ cổng đăng ký của riêng mình, người dùng có thể quản lý lượt cài đặt mà không cần phải nhập mã đăng nhập hoặc lo lắng về việc kích hoạt. Ngược lại, các phiên bản Office có giấy phép vĩnh viễn như cũ thường chỉ được cấp phép để sử dụng trên một thiết bị và không thể chuyển được.

Các phiên bản dựa trên web của Word, Excel và PowerPoint cung cấp các công cụ khá mạnh mẽ cho phép chỉnh sửa các tệp được lưu trữ trong OneDrive for Business. Các công cụ này hoạt động trong bất kỳ trình duyệt máy tính để bàn nào mà không cần phần mềm bổ sung. Hầu hết các gói Microsoft 365 cũng cung cấp Outlook trên web.

Trên thiết bị di động, Word, Excel, PowerPoint và Outlook có sẵn cho iOS và Android; chúng cho phép các khả năng xem và chỉnh sửa khi bạn đăng nhập bằng một đăng ký đang hoạt động. Ứng dụng di động cũng có sẵn cho các dịch vụ Microsoft 365, bao gồm OneDrive, Skype for Business và Microsoft Teams.

Gói Microsoft 365 nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, 4 gói Microsoft 365 đều hỗ trợ tối đa 300 người dùng.

1 – Microsoft 365 Business Basic (trước đây là Office 365 Business Essentials)

  • Giá chính thức: 1.885.000 VND/người dùng/năm
  • Giá khuyến mãi: 943.000 VND/người dùng/năm

Business Basic chỉ bao gồm các dịch vụ trực tuyến, bao gồm Exchange Online và OneDrive for Business, không có quyền truy cập vào các ứng dụng Office trên máy tính.

Gói này thích hợp cho các tổ chức muốn có email doanh nghiệp và lưu trữ đám mây và đã (hoặc không muốn) mua riêng chương trình Office trên máy tính.

2 – Microsoft 365 Business Standard (trước đây là Office 365 Business Premium)

  • Giá chính thức: 3.927.000 VND/người dùng/năm
  • Giá khuyến mãi: 3.142.000 VND/người dùng/năm

Gói Business Standard bao gồm tất cả các dịch vụ trực tuyến và ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Gói này phù hợp nhất với các doanh nghiệp cần ứng dụng Office trên nhiều thiết bị và email doanh nghiệp, lưu trữ trên đám mây, cũng như cuộc họp và trò chuyện trực tuyến.

3 – Microsoft 365 Business Premium (trước đây là Microsoft 365 Business)

  • Giá chính thức: 6.912.000 VND/người dùng/năm
  • Giá khuyến mãi: không

Business Premium bao gồm tất cả các dịch vụ trực tuyến và ứng dụng dành cho máy tính để bàn, cùng với tính năng bảo vệ chống đe dọa trực tuyến nâng cao và quản lý thiết bị Microsoft Intune.

Gói này phù hợp với các doanh nghiệp cần mọi thứ có trong gói Business Standard và quản lý thiết bị với cấp độ bảo mật dữ liệu tiên tiến.

4 – Microsoft 365 Apps for Business dành cho doanh nghiệp (trước đây là Office 365 Business)

Giá chính thức: 2.600.000 VND/người dùng/năm

Apps for Business chỉ bao gồm các ứng dụng Office trên máy tính để bàn và lưu trữ tệp trên đám mây OneDrive for Business. Nó không bao gồm email Exchange Online hoặc bất kỳ dịch vụ trực tuyến nào khác. Đó là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp nhỏ muốn truy cập dễ dàng vào các ứng dụng Office và lưu trữ đám mây nhưng không muốn chuyển email của họ sang máy chủ của Microsoft.

Quản lý Microsoft 365 trong tổ chức

Microsoft 365 bao gồm một bảng điều khiển quản lý mà quản trị viên có thể sử dụng để quản lý giấy phép, đăng ký, tính năng và bảo mật.

Ngay cả trong các tổ chức nhỏ, điều quan trọng là phải có một quản trị viên Microsoft 365 lành nghề, người có thể quản lý người dùng và định cấu hình các tùy chọn bảo mật đúng cách. Chúng tôi khuyên bạn nên mua từ nhà cung cấp chính hãng của Microsoft 365 để được hỗ trợ quản lý, trừ khi bạn có nhân viên nội bộ được đào tạo thích hợp.

Ngoài ra, ít nhất các quản trị viên phải biết các điểm sau để quản lý tài khoản Microsoft 365 của doanh nghiệp:

  • Microsoft 365 portal: Người dùng có thể truy cập các dịch vụ dựa trên web tại đây và cũng có thể quản lý cài đặt ứng dụng Office trên máy tính.
  • Microsoft 365 Admin Center: cổng thông tin bao gồm các tùy chọn cấu hình để quản lý người dùng và nhóm, giấy phép và thanh toán.
  • Azure Active Directory Admin Center: Mọi đăng ký Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp cũng bao gồm một tài khoản Azure Active Directory miễn phí. Quản trị viên có thể quản lý người dùng và thiết bị từ cổng này và cũng có thể định cấu hình mối quan hệ với các tổ chức bên ngoài và các máy chủ cục bộ hiện có. Lưu ý rằng một số tính năng yêu cầu đăng ký Azure AD cao cấp.

Bảo mật tài khoản và nội dung cho doanh nghiệp

Các dịch vụ Microsoft 365 được thiết kế để bảo mật theo mặc định. Bạn có thể thực hiện một số thay đổi đối với cài đặt mặc định để đạt được sự cân bằng thích hợp giữa bảo mật và tiện lợi.

Đầu tiên, hãy bật xác thực đa yếu tố bằng cách đăng nhập vào cổng Azure Active Directory với tư cách là quản trị viên toàn cầu. Mỗi người dùng cần cung cấp phương tiện liên lạc thay thế, chẳng hạn như số điện thoại để nhận tin nhắn SMS. Các Microsoft Authenticator ứng dụng đặc biệt hữu ích như một phương tiện chính để tạo ra mã dùng một lần hoặc nhận thông báo đẩy cho đăng nhập vào dịch vụ Office 365.

Tiếp theo, bật đặt lại mật khẩu tự phục vụ. Bạn sẽ tìm thấy liên kết đến tùy chọn này trong phần Bảo mật & Quyền riêng tư của Cổng thông tin quản trị Microsoft 365.
      
Prosperity
Prosperity Tích cực

Cấp bậc: Tích cực

Giới tính : Nam

Bài viết : 464

Danh vọng : 820

Uy tín : 0

15 tính năng Microsoft 365 rất thú vị, nếu không dùng thì quá phí

Microsoft 365 và những điều cần biết Micros10

Office 365 và Microsoft 365 đi kèm với một danh sách đầy đủ các công cụ để giúp bạn và đồng nghiệp làm việc hiệu quả hơn.

Có thể bạn đã sử dụng ứng dụng Office như Word, Excel trong nhiều năm nên bạn rất dễ mắc phải những thói quen cũ khi chuyển qua dùng Office trong Microsoft 365, vô tình “lơ” đi nhiều tính năng nâng cao khác có trong gói.

Chà chà, bạn có thể đang thiếu các tính năng mới có thể cách mạng hóa cách bạn làm việc đấy! Microsoft muốn các doanh nghiệp tăng năng suất với các sản phẩm của mình và họ tiếp tục đẩy sự hợp tác lên một cấp độ khác. Cho nên nếu không sử dụng thì quả là “phụ lòng” hãng rồi.

Cùng kiểm tra những tính năng thú vị này!

1 – Đồng tác giả trong thời gian thực (Word, Excel, PowerPoint)

Office và Microsoft 365 cho phép bạn cộng tác trực tuyến và xem lại các lịch sử chỉnh sửa, thay đổi của mọi thành viên với tính năng cộng tác theo thời gian thực trong  Word, Excel. Lưu tệp của bạn vào OneDrive hoặc SharePoint để nhiều người khác có thể làm việc trên đó cùng bạn. Hoặc bạn cũng có thể chia sẻ tệp cho những người cộng tác nhất định để kiểm soát tài liệu tốt hơn.

Bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp từ ứng dụng nhờ thanh bên tích hợp.

Với tính năng này, một team có thể cùng làm việc trên một tệp nhưng vẫn biết thành viên nào đã chỉnh sửa hoặc xóa nội dung cụ thể nào. Bạn và team của mình không phải gửi hàng loạt các bản sao tài liệu như trước nữa.

2 – Chat với đồng nghiệp trong ứng dụng Office

Bạn đã nghe nói về tích hợp ứng dụng Microsoft Teams trong Microsoft 365 chưa? Sử dụng các tính năng này của Teams để trò chuyện, chia sẻ màn hình và trò chuyện âm thanh hoặc gọi video với đồng nghiệp của bạn.

Thú vị là, bạn thậm chí không cần phải rời khỏi ứng dụng đang truy cập! Ngay cả khi bạn đóng ứng dụng, bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện qua Teams trên máy tính để bàn hoặc điện thoại của mình và tiếp tục nói chuyện trong nhóm ngay cả khi đang làm việc khác.

Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp làm việc từ xa, làm việc tại nhà. Bạn vẫn có thể theo dõi cuộc họp nhóm, tiến trình công việc trên màn hình điện thoại mà vẫn có thể làm việc trên máy tính cùng lúc.

3 – Chèn liên kết đến các tệp được lưu trữ thay vì phải gửi toàn bộ tệp cho đồng nghiệp

Hãy quên các tệp đính kèm email đi, chưa kể với dung lượng đính kèm giới hạn 25MB, bạn có thể chẳng… đính kèm được gì. Hãy chia sẻ tài liệu bằng liên kết đến các nhóm hoặc người liên quan.

Hãy tải tệp của bạn lên bộ nhớ đám mây của Office và Microsoft 365. Viết email bằng Outlook (hoặc Outlook Web App). Thay vì đính kèm tệp, hãy chèn liên kết đến tệp trên đám mây của bạn vào. Outlook sẽ tự động cấp quyền chỉnh sửa cho những người bạn đang gửi email. Bạn có thể thay đổi quyền bất cứ lúc nào bạn muốn.

4 – Chuyển các mục OneNote thành các sự kiện lịch trên Outlook

Với OneNote, bạn có thể chuyển các ghi chú thành các nhiệm vụ (Task) cần xử lý đi kèm với lời nhắc và thời gian cần hoàn thành nhiệm vụ. Bằng cách này, bạn chẳng sợ bỏ lỡ bất kỳ nhiệm vụ nào hoặc không kiểm soát được những nhiệm vụ nào đã hoàn thành, nhiệm vụ nào sắp đến hạn cần thực trước.

5 – Sử dụng chuột của bạn như một con trỏ laser để trình bày PowerPoint tốt hơn

Sử dụng phím tắt đơn giản (Ctrl + P) để biến chuột thành con trỏ laser trong bản trình bày PowerPoint của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng các lệnh Presenter Mode. Tính năng này đã là một phần của PowerPoint trong nhiều năm, nhưng gần đây mới được tích hợp cho các thiết bị màn hình cảm ứng. Nếu bạn giữ ngón tay hoặc bút cảm ứng trên thiết bị, con trỏ laser giả nút màu đỏ sẽ xuất hiện.

6 – Power Map trong Excel: Chuyển dữ liệu thành bản đồ

Power Map là một phần của các tính năng trực quan hóa dữ liệu mạnh mẽ và tương tác trong Excel, được cải tiến với Power BI, giải pháp để phân tích, trực quan hóa và chia sẻ thông tin chi tiết về dữ liệu.

Microsoft 365 và những điều cần biết Power-10

Bạn có thể biến các hàng dữ liệu thành bản đồ tương tác 3D với Power Map, bao gồm khả năng lọc dữ liệu bằng ba bộ lọc khác nhau: List (Danh sách), Range (Phạm vi), hoặc Advanced (Nâng cao).

7 – Chỉnh sửa và chuyển đổi sang PDF dễ dàng

Việc chuyển từ file Word, Excel, PowerPoint sang file PDF với Office và Microsoft 365 đã dễ dàng hơn nhờ tích hợp tính năng Save as PDF.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chỉnh sửa file PDF thì chuyển nó thành word mà không lo các vấn đề về định dạng bị thay đổi như trước đây.

8 – Resume Reading giúp bạn đọc tiếp các nội dung dang dở trong Word

Tính năng Resume Reading trong Word cho phép bạn đọc tiếp tục nơi bạn đã dừng lại, ngay cả trên các thiết bị khác nhau! Word tự động đánh dấu trang cuối cùng bạn đã đọc.

Để sử dụng Resume Reading, bạn phải mở tài liệu được lưu trên đám mây. Để sử dụng tính năng này, hãy làm theo các bước đơn giản sau:

  • Mở tài liệu được lưu trữ trên đám mây
  • Bạn sẽ nhận thấy biểu tượng dấu trang ở bên phải
  • Cuộn qua nó và bạn sẽ thấy tùy chọn để tiếp tục nơi bạn đã dừng lại
  • Nhấp vào liên kết và Word sẽ đưa bạn đến vị trí con trỏ của bạn khi bạn đóng tài liệu lần cuối

9 – 50GB bộ nhớ email

Mỗi người dùng sẽ nhận được 50GB dung lượng lưu trữ vớ Exchange Online cho email, calendar, task, note, contact và tệp đính kèm.

Bạn có thể tiết kiệm thêm dung lượng trong hộp thư của mình bằng cách sử dụng bộ lưu trữ đám mây OneDrive để chia sẻ tệp đính kèm.

Nói đến dung lượng lưu trữ thì Drive trong Google Workspace dành cho doanh nghiệp có thể ngang tầm với Microsoft 365.

10 – Truy xuất phiên bản phù hợp của tài liệu

Nếu không chắc, tài liệu đang xem có phải là bản hoàn thiện hay không, vào phần lịch sử để biết được các thay đổi, ai là người thay đổi, đã chỉnh sửa những gì… nhờ tính năng đồng tác giả của Office và Microsoft 365. Bạn cũng có thể hoàn nguyên về phiên bản mà bạn cho là hợp lý hơn.

Lưu ý, tính năng này chỉ khả dụng khi bạn sử dụng Office Online (Office trên web). Office tải về máy tính không có tính năng này. Nghĩa là bạn không thể khôi phục bản sao đã bị xóa của Excel, Word hay PowerPoint.

11 – Trả lời email mà không cần mở nó

Bật Reading Pane –  tính năng đọc trước trong Outlook để trả lời email mà không cần mở nó.

Reading Pane sẽ cho phép bạn xem trước nội dung email, nhấn Trả lời và gửi phản hồi của bạn trong cùng một cửa sổ Outlook chính. Kết hợp tính năng này với Conversations View – Chế độ xem cuộc hội thoại để trả lời email nhanh hơn. Bạn sẽ không phải mở các cửa sổ khác nhau cho mỗi tin nhắn.

12 – Làm việc ngoại tuyến và tải lên các thay đổi sau đó

Bộ nhớ OneDrive của bạn được đồng bộ hóa với thiết bị của bạn, vì vậy bạn có thể chọn làm việc ngoại tuyến trên các tệp. Ngay sau khi bạn kết nối lại với Internet, các phiên bản mới sẽ tự động được tải lên bộ nhớ. Phiên bản mới cũng sẽ được gửi đến bất kỳ thiết bị được kết nối nào khác.

Việc đồng bộ làm việc offline và online và giúp bạn linh hoạt hơn, không phụ thuộc vào mạng internet trong một số trường hợp.

13 – Làm việc mọi nơi từ mọi thiết bị

Bạn sẽ nhận được Office Web Apps khi đăng ký Office hoặc Microsoft 365, vì vậy bạn có thể làm việc trên các tệp đám mây của mình từ bất kỳ trình duyệt Web cập nhật nào trên máy tính được kết nối Internet. Bạn không cần phải cài đặt phần mềm Office trên máy tính.

Microsoft 365 và những điều cần biết Office10

Bạn cũng có quyền truy cập vào Ứng dụng Office dành cho thiết bị di động để có thể sử dụng Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneDrive (tùy gói) trực tiếp từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình khi đang di chuyển. Tải xuống chúng từ cửa hàng thiết bị Android hoặc iOS của bạn.

14 – Microsoft Planner giúp lập kế hoạch làm việc nhóm dễ dàng

Microsoft Planner sẽ giúp bạn và nhóm của mình lập kế hoạch quy trình làm việc và tổ chức cộng tác thông minh hơn. Sử dụng công cụ quản lý dự án này để tạo kế hoạch, sắp xếp và phân công nhiệm vụ, chia sẻ tệp, đặt ngày đến hạn và cung cấp cập nhật trạng thái. Tất cả công việc này được thực hiện thông qua thông báo email và trang tổng quan trực quan.

15 – Hộp thư đến email thông minh có thể tự xử lý để ngăn nắp hơn

Tính năng Clutter của Microsoft sẽ sử dụng các quy tắc hộp thư của bạn để tự động sắp xếp email, giữ cho các email có mức độ ưu tiên cao được hiển thị trước tiên. Email khác sẽ được chuyển vào thư mục Clutter để bạn có thể xem sau.

Trong 15 tính năng thú vị này của Micorsoft 365 và Office chắc hẳn bạn đã sử dụng một vài thứ, ngay bây giờ hãy thử sử dụng ngay những tính năng còn lại để giúp công việc trơn tru và nhanh hơn nào!

Chúc bạn thành công.
      
Prosperity
Prosperity Tích cực

Cấp bậc: Tích cực

Giới tính : Nam

Bài viết : 464

Danh vọng : 820

Uy tín : 0

Hướng dẫn sử dụng bộ Office 365

Office 365 là phần mềm Office mới nhất đến từ nhà Microsoft. Nó mang đến hiệu suất làm việc cao đáng kể cho người dùng. Đồng thời mang lại những tiện ích nổi bật mà nhiều bộ Office trước đây không thể làm được. Vậy làm sao để sử dụng Office 365 phát huy hiệu quả tốt nhất?

Trong bài viết này, HoamiTech sẽ hướng dẫn các bạn Cách sử dụng Office 365 miễn phí, chi tiết từ A – Z mới 2022. Cùng theo dõi để không bỏ qua những thông tin tiện ích về phần mềm công cụ này nhé!

Tổng quan về Office 365 mới nhất

Microsoft 365 và những điều cần biết Tong-q10

  • Office 365 mang lại hiệu suất làm việc tối đa với đầy đủ các ứng dụng: Outlook, OneDrive, Word, Excel, PowerPoint, OneNote, SharePoint, Microsoft Teams, Yammer và nhiều công cụ khác.

  • Người dùng có thể trải nghiệm Office 365 trên tối đa 5 PC Windows hoặc máy Mac và trên các thiết bị di động.

  • Với tài khoản Office 365 giá rẻ, bạn sẽ nhận được các công cụ Office mới nhất. Bao gồm với phiên bản máy tính và trực tuyến và cả các bản cập nhật khi có thông báo.

  • Ứng dụng OneDrive giúp công việc mà bạn thực hiện luôn tiện lợi. Những người khác cũng có thể cùng bạn thực hiện công việc đó nếu bạn cho phép chia sẻ.

  • Office 365 là một công cụ rất hoàn hảo. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không tải về trải nghiệm ngay nào.

Hướng dẫn cài đặt Office 365 mới nhất từ Microsoft

Microsoft 365 và những điều cần biết Cai-da10

Hướng dẫn cài đặt Office 365 mới nhất từ Microsoft

Bạn có thể khởi chạy online Microsoft Office 365 hoặc tải và cài đặt Microsoft Office 365 về máy tính đều được.

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào trang chủ https://office.com ⇒ Tiến hành nhập tài khoản và mật khẩu ⇒ Chọn Sign in để tiến hành đăng nhập. (Nếu bạn có mail Edu thì cũng có thể đăng nhập bằng mail Edu tiện hơn)

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào biểu tượng bánh răng Cài đặt khác phía trên góc phải trình duyệt.

Microsoft 365 và những điều cần biết Cai-da11

Chọn Cài đặt Office và chọn các tùy chọn cài đặt khác

Bước 3: Bạn bấm vào Cài đặt Office để tải bản Office về máy (hệ thống sẽ tự nhận bản 32bit hoặc 64bit)

Microsoft 365 và những điều cần biết Cai-da12

Chọn Cài đặt Office

Bước 4: Sau đó, bạn khởi động file setup vừa tải về để tiến hành cài đặt. Bạn cần đợi hệ thống cài đặt về máy trong vài phút.

Bước 5: Đợi khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn hãy tiến hành mở Word hoặc Excel lên. Sau đó, ứng dụng sẽ bắt bạn kích hoạt bản quyền. Lúc này bạn nhập tài khoản đã được cấp rồi nhấn Next. Nếu bạn có email edu thì càng tốt nhé!

Microsoft 365 và những điều cần biết Cai-da13

Đăng nhập tài khoản

Sử dụng Office 365 Online trên điện thoại, máy tính

Microsoft 365 và những điều cần biết Su-dun10

Sử dụng Office 365 Online trên điện thoại, máy tính

Để sử dụng Office 365, bạn chỉ cần truy cập trang chủ trên các thiết bị như điện thoại hoặc máy tính bằng link: https://office.com. Sau đó bạn tiến hành đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu mà bạn đã sở hữu.

Sau khi đăng nhập thành công, màn hình Dashboard xuất hiện với các tính năng sử dụng Office online như: Outlook, OneDrive, Word, Excel, PowerPoint, OneNote,… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn ứng dụng công cụ phù hợp.

Hướng dẫn quản trị tài khoản Office 365

Office 365 là phần mềm giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Do đó tài khoản Office 365 là một phần mềm quan trọng và rất cần được bảo vệ tuyệt mật. Vậy nên trong quá trình cài đặt và sử dụng Office 365, bạn cần biết cách quản trị tốt tài khoản của mình, đặc biệt là bảo mật mật khẩu.

Thay đổi Password Office 365

Microsoft 365 và những điều cần biết Quan-t10

Thay đổi Password Office 365

Thực chất, khi đăng ký tài khoản Office 365, bạn sẽ được cấp tên user và mật khẩu đăng nhập. Nhưng đây là mật khẩu được cấp, nó sẽ không bảo mật thông tin cho bạn. Nên bạn sẽ cần phải đổi mật khẩu mà chỉ duy nhất một mình bạn biết.

Và để thay đổi Password được cấp hiện tại, bạn chọn mục Setting ⇒ Sau đó bạn nhập các thông tin theo thứ tự Password cũ, Password muốn đổiChọn Submit để xác nhận thực hiện đổi Pass.

Cách lấy lại mật khẩu

Nếu bạn không nhớ mật khẩu và liên tục nhập sai tên hoặc mật khẩu khi đăng nhập. Mà lúc đó hệ thống thông báo “We don’t recognize… “; nhưng bạn không thể nhớ ra được mật khẩu. Thì lúc này bạn có thể reset lại Password bằng link Forgot my password.

Hướng dẫn sử dụng một vài ứng dụng của Office 365

Onedrive for Business

Giới thiệu về OneDrive

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây có thể hoạt động trên nhiều hệ điều hành. OneDrive for Business có khả năng lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn từ 1TB – 5TB. Nó được xem là kho lưu trữ “khổng lồ” với tất cả hình ảnh, video và các tài liệu quan trọng tại một không gian.

Đặc biệt, người dùng có thể truy cập dữ liệu từ OneDrive trên nhiều thiết bị khác nhau bất cứ lúc nào. Chẳng hạn như: máy tính, tablet, điện thoại chạy trên các hệ điều hành như Windows, Mac, Windows Phone, iOS, Android và Xbox.

Với OneDrive, bạn hoàn toàn có khả năng thực hiện công việc của mình ở bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, bạn cũng được hỗ trợ làm việc trực tuyến cùng với 5 người khác được bạn chia sẻ link truy cập tài liệu.

Các tính năng chính của Onedrive

  • Upload file và thư mục.
  • Download file và thư mục.
  • Chia sẻ file và thư mục.
  • Cùng 1 thời điểm, nhiều người dùng có thể cùng tương tác trên 1 file.
  • Đồng bộ dữ liệu với máy tính cá nhân.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng của OneDrive trên Office 365

Upload file và thư mục

Bước 1: Truy cập vào trang chủ https://office.com ⇒ Nhập tài khoản và mật khẩu để đăng nhập tài khoản vào Office 365.

Bước 2: Sau đó chọn ứng dụng OneDrive (Đây là nơi chứa các file Word, Excel, Power point khi người dùng chọn Save online và bao gồm các file được người dùng upload lên Cloud).

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-10

Có thể quản lý tài khoản tại biểu tượng Cài đặt

Bước 3: Bạn chọn vào mục Tải lên để upload dữ liệu lên OneDrive. Tại đây sẽ có 2 lựa chọn tải lên tệp hoặc thư mục. Tùy thuộc vào dung lượng của file tải lên và tốc độ đường truyền internet mà thời gian tải lên nhanh hay chậm. Bạn sẽ thấy xuất hiện file mới trên OneDrive sau khi tải lên hoàn tất.

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-11

Chọn Tải lên tệp hoặc thư mục

Download file và thư mục

Đơn giản bạn chỉ cần chọn đến file hoặc thư mục cần download file từ OneDrive ⇒ Chọn chuột phải và chọn Tải xuống là xong.

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-12

Download file và thư mục

Bạn cũng có thể thực hiện tương tự cho các thao tác khác như: Sao chép liên kết, Xoá, Di chuyển đến, Sao chép đến và Đổi tên.

Quản lý file/thư mục trong OneDrive

Các thao tác thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần chọn Mới ⇒ Và chọn thư mục

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-13

Quản lý file/thư mục trong OneDrive

Quản lý file/thư mục trong OneDriveBạn cũng có thể tạo mới các file Word, excel… bằng cách làm tương tự.

Chia sẻ File và Thư mục

Để chia sẻ File hay Thư mục cho nhiều người, bạn chọn vào mục Chia sẻ ⇒ Sau đó điền email của một hay nhiều người mà bạn muốn chia sẻ file đến.

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-14

Chia sẻ File và Thư mục

Lưu ý:

  • Nếu bạn muốn người được chia sẻ tài liệu chỉ có quyền đọc file thì chọn Can view.
  • Nếu bạn cho phép người đó có thể xem và sửa file thì chọn Can edit ⇒ Rồi Click Share.

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-15

Tùy chỉnh người khác xem hoặc chỉnh sửa

Cùng làm việc trên file

Office 365 hỗ trợ tối đa 5 người cùng làm việc được trên một tài liệu và cùng một lúc. Do đó tương tác nhóm được xem là tính năng nổi bật của Office 365. Có nghĩa là người dùng có thể dễ dàng trả lời, theo dõi, thảo luận và cập nhật tài liệu trên cùng phiên bản.

Để thực hiện tính năng tương tác một nhóm người cùng làm việc trên 1 file, bạn làm như sau:

Bước 1: Tài khoản A Share cho tài khoản B file muốn tương tác.

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-16

Cùng làm việc trên file khi chọn Can edit và chọn Share

Bước 2: Tài khoản B chọn file đã được chia sẻ ⇒ Rồi nhấp chuột phải chọn Open ⇒ Open in Word Online.

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-17

Chọn file muốn chia sẻ

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-18

Chọn Open in Word Online

Bước 3: Khi tài khoản B thực hiện tương tác (nghĩa là xem hay chỉnh sửa,…) trên file chia sẻ thì trên file sẽ hiện tài khoản đang hiện diện và tình trạng (file đã lưu hay chưa).

Đồng bộ OneDrive với máy tính cá nhân

Microsoft 365 và những điều cần biết Huong-19

Đồng bộ OneDrive với máy tính cá nhân

Bước 1: Trước tiên, bạn cần tải file cài đặt bằng link: https://onedrive.live.com/about/en-hk/download/

Bước 2: Sau đó bạn tiến hành cài đặt và đăng nhập vào OneDrive bằng tài khoản Microsoft hoặc mail Edu.

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, máy tính của bạn sẽ xuất hiện thư mục OneDrive-xxxxx tương tự như OneDrive trên Website.

Lưu ý:

Như đã đề cập ở trên, mỗi tài khoản OneDrive được cung cấp khả năng lưu trữ từ 1TB – 5TB dữ liệu. Nếu bạn muốn sử dụng tối đa tài nguyên trên OneDrive, bạn có thể cài đặt thêm một số thư mục chỉ định đồng bộ hoặc không đồng bộ với máy tính cá nhân. Cách thực hiện như sau: Ở tab AccountChoose folders ⇒ Tích chọn hoặc bỏ chọn các thư mục đồng bộ ⇒ click OK.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng Office 365 mới nhất 2022HoamiTech muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những thao tác đã được hướng dẫn trong bài viết, bạn sẽ sử dụng phần mềm công cụ này dễ dàng, đơn giản nhất. Và đừng quên chia sẻ đến nhiều người khác để ai cũng có những kiến thức bổ ích này nhé!

Tài liệu :

- Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bộ Office 365 bằng tài khoản email - IUH
- Hướng dẫn sử dụng Office 365 - NHG
- Hướng dẫn sử dụng Office 365 - FPT Telecom
      
      

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn

Bạn không có quyền trả lời bài viết
free counters



  • Đoàn Ngọc Khánh

    mobile phone 098 376 5575


    Đỗ Quang Thảo

    mobile phone 090 301 9666


    Nguyễn Văn Của

    mobile phone 090 372 1401


    IP address signature
    Free forum | © PunBB | Free forum support | Liên hệ | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất