Change background image
LOVE quotion

Bắt đầu từ 4.53' thứ Hai ngày 17/10/2011


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Ruz
Ruz Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Bài viết : 521

Danh vọng : 903

Uy tín : 2

Những chuyện "khó đỡ" khi sửa máy tính Img_8

Có lẽ rất nhiều người cho rằng, công việc sửa chữa máy tính khá đơn giản và không có gì phức tạp cho lắm! Tuy nhiên, chính kiểu tư duy như vậy lại khiến cho những người thợ kỹ thuật gặp phải không ít tình huống "dở khóc - dở cười". Sau đây là một số câu chuyện mà chủ tài khoản @Hartsock91 trên trang Imgur đã gặp phải và thuật lại. Mời các bạn cùng xem!

1. "Một chàng trai nọ bước vào với chiếc laptop chứa đầy khung pop-up và các phần mềm độc hại. Đôi mắt nhìn chăm chú vào tôi và toát mồ hôi vì không biết mình đang gặp phải vấn đề gì! Anh ấy yêu cầu tôi cài lại hệ điều hành cho máy tính và đề nghị sao lưu các video khiêu dâm trên máy một cách công khai! Tôi đã hỗ trợ và không xem bất kỳ đoạn video nào!"

2. "Một người cao tuổi muốn chúng tôi dọn dẹp lại chiếc máy tính. Trong gói dịch vụ đó bao gồm gỡ bỏ phần mềm không mong muốn, vô hiệu hóa các chương trình khởi động cùng, quét virus .v.v... Tuy nhiên, chiếc máy tính của ông ấy hoàn toàn sạch sẽ! Không hề có virus, không có chương trình rác, không có bất kỳ vấn đề gì hết! Cuối cùng tôi xem lại lịch sử truy cập internet và xóa chúng đi. Điều này khiến ông ấy cảm thấy hạnh phúc!"

3. "Tôi thường xuyên gặp phải trường hợp này: Mọi người có cách nhận biết cực kỳ sai lầm về trình Anti-Virus. Họ nghĩ rằng nó có thể giúp cho máy tính của mình "Miễn Nhiễm" với virus... Tuy nhiên, có tới 99% trường hợp lây nhiễm là do lỗi của người dùng."

4. "Có một khác hàng nữ đến với thái độ bực tức, cô ấy cho rằng chúng tôi bán sản phẩm không đúng theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, chiếc máy tính cô ấy sử dụng trước đó chỉ chạy được Windows XP và chúng tôi đã bán một sản phẩm cao hơn chạy Windows 7. Vấn đề ở đây là cô ấy không thể sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên chiếc máy mới, và tuyên bố rằng bố của mình từng làm việc trong ngành CNTT! Tôi lịch sự yêu cầu cô ấy mở trình duyệt web và kết quả thật bất ngờ... Câu trả lời của cô là 'Trình duyệt là gì?'"

5. "Một khách hàng phàn nàn rằng máy tính của ông ấy thường xuyên chạy chậm và bị tắt đột ngột. Sau khi tháo máy ra để kiểm tra thì tôi thấy bên trong toàn bọ chết... cho đến hôm nay tôi vẫn không hiểu nó xảy ra như thế nào!"

6. "Có lẽ điều này hầu hết ai cũng từng gặp phải! Có một khách hàng yêu cầu chúng tôi cài đặt lại hệ điều hành cho chiếc máy tính và yêu cầu sao lưu toàn bộ dữ liệu như văn bản, hình ảnh, video .v.v... Tuy nhiên, anh ta không thông báo cho bất kỳ nhân viên nào rằng có một thư mục ngẫu nhiên ở trong ổ C, nơi chứa toàn bộ tài liệu của anh ta! Sau khi cài đặt xong và trả lại máy cho khách hàng, anh ta gọi điện lại hỏi rằng dữ liệu của mình đâu và đe dọa sẽ kiện chúng tôi!"

7. "Đây là trường hợp khiến tôi buồn cười nhất. Một khách hàng nọ đã tận dụng được bản nâng cấp của Windows 10 và nó đã tự hủy. Không có cách nào khác để giải quyết vấn đề này là cài đặt lại hệ điều hành. Tuy nhiên khi được hỏi sẽ sử dụng phiên bản trước đó hoặc Windows 10 cùng mức giá cài đặt thì anh ta phản ứng như thể... tôi giết vợ anh ta vậy! Câu trả lời là "Tôi nghĩ Windows 10 là miễn phí?" Đúng, nó miễn phí nhưng thời gian chúng tôi sử dụng để cài đặt nó thì không! Sau đó anh ta nhanh chóng rời đi trong khi chiếc máy tính vẫn còn lỗi."

8. "Có khá nhiều trường hợp oái ăm mà khách hàng phàn nàn với tôi, khiến tôi thực sự bức xúc, đặc biệt là người cao tuổi! Đa phần những kẻ lừa đảo thường tận dụng lợi thế của những người này để thử và nhận được một khoản tiền mà họ không đáng được nhận! Nên nhớ rằng, không ai gọi cho bạn để nói rằng máy tính của bạn đang có vấn đề cả."

9. "Tại sao lại phải nói dối? Tôi phục vụ một khách hàng tới sửa chiếc laptop của mình vào khoảng 2 tháng trước. Anh ấy khá giận dữ bởi những trang pop-up thường xuyên xuất hiện trên màn hình máy tính và nói với tôi rằng rất lâu rồi anh ta chưa sử dụng Internet! Tuy nhiên, khi kiểm tra nhật ký Windows Update thì thiết bị được kết nối internet tới 12 lần trong khoảng 2 tháng gần đây. Ngoài ra, trên máy còn có các công cụ hỗ trợ download như BitTorrent và UTorrent, đi kèm với hàng ngàn bộ phim - nhạc trong thư mục."

Những chuyện "khó đỡ" khi sửa máy tính Ooq96

Đối với những người thợ lành nghề thì việc xử lý các vấn đề hoặc sự cố mà người dùng gặp phải trên chiếc máy tính của mình không phải là quá khó khăn. Tuy nhiên, đôi khi có những tình huống khiến cho họ cũng phải "bất lực"! Xin chia sẻ phần tiếp theo của câu chuyện mà chủ tài khoản @Hartsock91 trên trang Imgur đã gặp phải và thuật lại.

1. "Một vị khách hàng tới cửa hàng phàn nàn rằng trackpad trên máy tính của anh ta không hoạt động được. Sau khi trao đổi xong, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và thật bất ngờ, chiếc máy tính không hề có dấu hiệu của "sự sống" mặc dù đã thử mọi cách có thể. Thật may mắn khi chúng tôi vẫn còn một mẫu tương tự trong kho để đổi cho anh ta, các dữ liệu cá nhân trên thiết bị cũ cũng được chuyển sang. Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu được điều này xảy ra như thế nào!"

2. "Đây là lần khiến tôi thực sự sợ hãi! Khi tiến hành dọn rác trong ổ HDD thì toàn bộ dữ liệu của QuickBooks bỗng nhiên biến mất! (một phần mềm được sử dụng bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ việc quản lý sản xuất, bán hàng và các công việc kinh doanh quan trọng khác!) Thật may mắn khi chương trình khôi phục đã cứu vãn được tất cả số dữ liệu đó."

3. "Điều này thực sự khiến tôi thị tổn thương! Một người học việc (hay còn gọi là Thực tập sinh) đã cố gắng tháo chiếc Card đồ hoạ ra khỏi máy tính. Anh ta không xem kỹ các thao tác thực hiện và kéo luôn cả card cùng với khe cắm trên main! Trước đó, người học việc này làm ở cừa hàng được vài tháng và đã từng tháo những chiếc card tương tự nên chúng tôi cảm thấy an tâm!"

4. "Một trong số những người học việc của đã làm rơi màn hình iMac và làm đứt dây kết nối!"​

5. "Lại là người học việc! Một vị khách hàng muốn nâng cấp CPU và bo mạch chủ mới, cả hai bộ phận phải được lắp đúng cách. Với sự theo dõi chặt chẽ từ chúng tôi khiến cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ, nhưng chỉ với khoảng thời gian ngắn trong lúc tôi đi vệ sinh cũng đủ để anh ta gây chuyện! Thay vì chờ đợi như tôi đã nói, anh ta tự ý lắp CPU vào bo mạch chủ và dĩ nhiên là nó hoàn toàn sai, khiến cho các chân tiếp "chỉ đi mọi hướng"!"

6. Chúng tôi sử dụng khí nén để tháo quạt tản nhiệt trên một chiếc máy tính và nó không thể hoạt động được nữa! Không biết chuyện này xảy ra như thế nào và đó là lần duy nhất.

7. "Một số máy tính trưng bày của chúng tôi không sử dụng khóa bảo vệ và đã bị kẻ trộm "ghé thăm"!"​

8. "Tôi đã bỏ hàng giờ đồng hồ để thử khởi động một chiếc máy tính... không có RAM! Rõ ràng đó là một ngày mà tâm trí của tôi ở một nơi khác, thậm chí tôi còn nhờ sự trợ giúp từ người quản lý và anh ấy chỉ ra vấn đề ngay lập tức!"

9. "Khi còn là nhân viên mới, tôi từng tiếp nhận trường hợp bảo dưỡng chiếc Laptop đầu tiên từ một người lớn tuổi. Ông ấy sử dụng phần mềm quản lý công việc Lotus Calendar trong nhiều năm với rất nhiều ghi chú quan trọng và tôi đã... gỡ bỏ nó! Thật đáng buồn khi phần mềm này đã quá cũ và tôi không thể tải khôi phục lại dữ liệu đã mất! Tất cả những gì tôi có thể làm là xin lỗi!"
      

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Quyền hạn của bạn

Bạn không có quyền trả lời bài viết
free counters



  • Đoàn Ngọc Khánh

    mobile phone 098 376 5575


    Đỗ Quang Thảo

    mobile phone 090 301 9666


    Nguyễn Văn Của

    mobile phone 090 372 1401


    IP address signature
    Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất