Change background image
LOVE quotion

Bắt đầu từ 4.53' thứ Hai ngày 17/10/2011


You are not connected. Please login or register

Chuyển đến trang : Previous  1, 2

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 2 trong tổng số 2 trang]

Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

First topic message reminder :

Tuyển tập các bài viết trong sách "Sao trong mắt Lê Hoàng" cùng một số bài khác trong blog "Ngòi bút Lê Hoàng" về những người nổi tiếng trong giới showbiz và về chính ông - đạo diễn, biên kịch, nhà báo Lê Hoàng:
1. Lý Nhã Kỳ xinh đẹp, sexy và mánh khóe!
2. Ngọc Diệp như con chích choè tung đuôi tứ phía
3. Không ngạc nhiên nếu báo đưa tin Mai Khôi giết người
4. Ngọc Trinh - hoa hậu nói là phải tin thôi!
5. Cạnh Khánh Thy, Lê Hoàng thành gã trai bèo nhèo
6. Thủy Tiên không để cho xã hội kịp thở
7. Lê Cát Trọng Lý có 'ba vòng to đùng'
8. Một nửa số con gái Sài Gòn yêu Midu
9. Đám cưới Xuân Lan khiến mấy chục đại gia nhảy cầu
10. Phương Thanh đánh nhau trên vỉa hè
11. Cái gì Lê Minh Sơn cũng quy về sex một cách cực kỳ tài năng
12. Đại Nghĩa là một diễn viên gần như vĩ đại
13. Minh Nhí sắm 'Mẹc' đầu tiên trong giới nghệ sĩ
14. Nếu có bộ phim về mình, Việt Trinh sẽ không đóng nổi vì quá phức tạp
15. Có thời, Hiền Thục là nữ hoàng của các event
16. Chân dung kỳ quặc về diễn viên Hiếu Hiền trong mắt Lê Hoàng
17. Đi cùng Thanh Lan và Đơn Dương, bộ dạng tôi chẳng ra gì
18. Nhờ Phi Thanh Vân chém nhà báo, chắc cô cũng làm
19. Lê Khanh đi guốc trong bụng tôi
20. Phác thảo chân dung Thanh Thủy: Thủy "còi" một cõi đi về
21. Hãy cẩn thận khi tranh luận với Phan Thị Vàng Anh
22. Huy Khánh thơm như bắp rang bơ... hút gái đẹp
23. Lê Hoàng trổ bút ‘nắn nót’ Phú Quang
24. Mít Tơ Đàm (Đàm Vĩnh Hưng) trong mắt Lê Hoàng
25. Tùng Điên (họa sĩ Hoàng Hà Tùng)
26. Quyền Linh trong mắt Lê Hoàng
27. Những “bi hài kịch” mang tên Lương Mạnh Hải
28. Dũng Khùng (Nguyễn Quang Dũng) – Lờ đờ như kẻ cướp
29. Vũ Ngọc Đãng: Con nai giả con nai già
30. Cát Phượng: 19% là giang hồ
31. Hữu Châu: Nhiều dây leo và có ma
32. Đình Toàn: Người già rất trẻ & người trẻ rất già
33. Siu Black: Đại bàng đơn độc
34. Chí Anh: Vừa là giáo sư, vừa là công nhân khiêu vũ
35. Trần Ly Ly: Nhìn đâu cũng thấy múa
36. Lê Hoàng: “Ngu mới làm giám khảo”

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 Sao_tr10
---------------------------
Giới thiệu về Tác giả - Tác phẩm:
      

Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

Cát Phượng: 19% là giang hồ

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 13622710

Đối với bọn cướp, các cô gái trẻ bao giờ cũng là mồi ngon. Nhất là khi họ đi một mình giữa đêm khuya thanh vắng… Trừ trường hợp chúng gặp Cát Phượng.

Trong con người Cát Phượng, có một phần trăm là thiếu nữ. Tám mươi phần trăm là diễn viên. Mười chín phần trăm là giang hồ. Tôi gặp Cát Phượng đầu tiên cách đây đã mười bảy năm. Lúc ấy tôi làm phim Lương tâm bé nhỏ. Kể ra, một kẻ vô lương tâm như Lê Hoàng làm phim về lương tâm cũng đã lạ lùng. Lạ lùng hơn nữa là trong phim cần một thiếu nữ đóng vai y tá. Tôi mời Cát Phượng “xơi” vai này.

Khác với nhiều người dùng các mỹ từ như “nhập vai” hoặc “hợp vai”, Cát Phượng “xơi” vai như con cọp ngồi xơi con thỏ. Nàng, trong nháy mắt, nhai cả thịt lẫn xương. Nếu như nhiều người trở thành nghệ sĩ để giúp ích cho đời thì Cát Phượng không mỹ miều như vậy. Nàng làm tất cả công việc nặng nhọc ấy quần quật như bổ củi, có lúc vừa làm vừa hát, cũng có lúc vừa làm vừa chửi. Đa số vừa làm vừa nhai.

Rời Cà Mau lên Sài Gòn, Cát Phượng đi vào nghệ thuật như bà bán than đi vào cái chợ, vừa phải quát tháo vừa phải đấu đá và lau mồ hôi. Tất cả những gì có được ngày hôm nay, Cát Phượng đều phải chiến đấu theo nghĩa đen để giành được. Sau phim Lương tâm bé bỏng mà nàng đóng vai y tá hay đến nỗi bất cứ chàng trai nào gặp nàng cũng đều muốn ngã bệnh, tôi đến thăm Cát Phượng ở phòng trọ. Nàng ở cùng với Minh Nhí, Lý Hải, Dư Tố Hà và rất nhiều nghệ sĩ khác. Và nàng không hề hại đời một chàng trai nào.

Cát Phượng là một nữ nghệ sĩ vô cùng đặc biệt. Nàng hút thuốc lá cũng được, uống rượu cũng được, đánh nhau càng được nhưng lại thương người tha thiết. Nàng mặc váy đầm tuyệt đẹp, nhưng mặc quần soóc còn tuyệt đẹp hơn. Nàng chả ngại cắt tiết gà nhưng có khi không giẫm bẹp một con sâu.

Về tài chính thì Cát Phượng hỏng bét. Vừa buổi tối có một triệu đôla, đến sáng hôm sau nàng đã nhẵn túi mà chả hiểu mình đã mua cái gì. Cái gì Cát Phượng cũng từng mua và cái gì cũng từng bán. Nghe nói, đã có lần, nàng mua hẳn nửa Sài Gòn. Khi có tiền, vào cửa tiệm thời trang, Cát Phượng xòe bàn tay năm ngón ra, ngón nào chìa vào món gì thì nàng mua món đó. Khi có tiếng tăm (lắm lúc nổi hơn cả cồn) và có tiền bạc (chưa khi nào có nhiều) Cát Phượng lo lắng cho rất nhiều người. Nàng trở thành một cái đầu tàu kéo theo một dãy toa. Kéo hết ga này đến ga khác.

Hầu như chưa có vai diễn gì Cát Phượng chưa làm, từ gái giang hồ đến công chúa thiên nga. Hình như cũng chưa có sân khấu nào Cát Phượng chưa leo qua, từ rạp tỉnh lẻ tới nhà hát hạng sang bên Mỹ. Lúc sau này, nàng ở Mỹ còn nhiều hơn dân Mỹ ở nhà mình. Trong một đám cưới người bạn chung, tôi gặp Cát Phượng. Nàng cho biết định mua xe hơi để đưa con đi học. Tôi rất thán phục vì nàng nói tới xe hơi như nói tới mớ rau. Nhưng sau đó, lại nghe nói nàng mở hàng phở. Tôi chưa kịp tới ăn thì lại nghe nói Cát Phượng đã sống độc thân. Thiên hạ nghệ sĩ với khán giả, còn Cát Phượng nghệ sĩ với chính mình. Thế mới đáng ngưỡng mộ.

Đã lâu rồi tôi dị ứng với kịch Hà Nội. Theo tôi, các vở kịch ấy đầy những triết lý giả tạo oang oang. Cách đây cả chục năm, tôi đi xem một vở như thế, tới giờ giải lao đành phải về. Đi bộ bằng chân giữa đêm khuya, qua đường Lê Lợi rực rỡ ánh đèn có một hàng bún riêu có một cô gái cực kỳ xinh xắn đang ăn một mình. Nhìn kỹ hóa ra Cát Phượng. Trong khi thiên hạ làm nghệ thuật, nàng nhẹ nhàng xơi một bát bún khuya. Hình ảnh ấy đọng lại mãi mãi trong dạ dày và trong trái tim tôi.

Lê Hoàng



Đọc thêm Lý Nhã Kỳ, Ngọc Diệp, Mai Khôi, Ngọc Trinh, Khánh Thy, Thủy Tiên, Lê Cát Trọng Lý, Midu (Mỹ Dung), Xuân Lan, Phương Thanh, Lê Minh Sơn, Đại Nghĩa, Minh Nhí, Việt Trinh, Hiền Thục, Hiếu Hiền, Đơn Dương, Phi Thanh Vân, Lê Khanh, Thanh Thủy, Phan Thị Vàng Anh, Huy Khánh, Phú Quang, Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Hà Tùng, Quyền Linh, Lương Mạnh Hải, Nguyễn Quang DũngVũ Ngọc Đãng
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

Hữu Châu: Nhiều dây leo và có ma

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 Huucha10

Trên đời có người sinh ra để người ta thương như Lam Trường, Siu Black, Xuân Lan; có người sinh ra để làm nhà vô địch như Lý Đức, Phạm Văn Mách; có người sinh ra để làm MC như Trấn Thành, Thanh Bạch; có người sinh ra để bị ghét như Lê Hoàng. Riêng Hữu Châu, anh sinh ra để đóng kịch.

Trong làng kịch Sài Gòn hiện nay, Hữu Châu như một cây đa. Mà bất cứ người dân Việt Nam nào cũng hiểu cây đa gồm có bốn yếu tố: to lớn, vững chắc, nhiều dây leo và có ma.

Độ to lớn của Hữu Châu thì khỏi phải bàn. Anh cao lừng lững, vai vuông, mắt sáng, lông mày rậm và đặc biệt là giọng nói sang sảng. Sang sảng đến mức, khi Hữu Châu cất tiếng, chim chóc ngừng bay, khán giả nín thở, cụ già say mê, em bé khiếp vía, thiếu nữ bàng hoàng. Truyền thuyết kể rằng có lần Hữu Châu độc thoại một đoạn dài trên sân khấu, thạch sùng trên trần nhà tê dại lắng nghe, đến mức nhiều con rơi bịch xuống sàn. Nếu điện ảnh hay sân khấu Việt Nam làm phim “Kiều” mà đạo diễn không chọn Hữu Châu đóng vai Từ Hải, tôi thề sẽ không xem vì như thế tác phẩm đã thất bại ngay từ lúc chưa ra đời.

Về phần dây leo thì khỏi nói. Nhiều lúc Hữu Châu vừa xuất hiện ở hậu trường, các diễn viên trẻ đã hô vang “Ông ngoại tới” – hô rầm rập, hô đồng loạt và hô với lòng kính yêu, cảm mến, ngưỡng mộ tới điên cuồng. Nếu bạn tới sân khấu kịch Idecaf và hỏi một nghệ sĩ đang làm gì thì họ thường bảo: “Đang tập vở Thành Lộc” hoặc “Đang tập vở Hữu Châu. Nghĩa là cái tên vở không quan trọng, vở nói gì không quan trọng, quan trọng là có “ông ngoại” hay “ông nội” là được rồi. Hữu Châu lừng lững che chở, che phủ đám đàn em một cách vừa dễ thương vừa gần gũi. Nhưng trên tất cả, mọi cử chỉ của anh đều toát ra vẻ sang trọng khiến thiên hạ phải thành kính rất lạ lùng.

Rất khó tả vẻ sang trọng của Hữu Châu nhưng theo Lê Hoàng, đó là điểm nổi bật nhất của anh. Điều kỳ diệu ở chỗ anh không đi giày đánh bóng, không thắt cà vạt, không bước xuống từ xe hơi đắt tiền, không đeo nhẫn kim cương, càng không cắp cặp da. Vẻ sang trọng của anh toát ra từ lời nói, cử chỉ và kiểu đứng, kiểu ngồi, kiểu ăn. Nếu Hữu Châu cầm một củ khoai lang lên và bóc, ta thấy giống một ông vua cầm thỏi vàng. Cũng là hộp cơm, có kẻ ăn như ăn vụng, còn Hữu Châu ăn như đang ngự dụng rất tài tình. Cái hay của Hữu Châu là anh luôn toát lên cái “thần” của một nghệ sĩ lớn, mang trong mình đầy đủ truyền thống và hiện đại. Anh rành rẽ các bộ môn nghệ thuật, quen biết tất cả giới nghệ sĩ cổ kim, hiểu sâu sắc tính cách Nam bộ. Anh địa phương tới tận cùng và toàn quốc tới chân răng.

Thêm một ưu điểm nữa của Hữu Châu là anh kín đáo như két sắt nhưng không phải két trống không mà là két chứa đầy vàng. Anh hầu như không trả lời phỏng vấn, không kể đang yêu ai, đang ghét ai hoặc sắp giết ai. Hữu Châu ở đâu, ở khách sạn năm sao hay căn hộ cao cấp, Hữu Châu đi xe đạp hay đi máy bay, sắp cưới ai và ly dị ai là những câu hỏi thời đại không khi nào được giải đáp.

Khả năng diễn xuất của Hữu Châu cũng kỳ lạ. Anh làm tất cả một cách  từ tốn, thấm thía, ngọt ngào. Với dáng vẻ khoan thai, cử chỉ chọn lọc, tác phong đĩnh đạc, hành động mạnh mẽ, Hữu Châu có thể làm cho sàn diễn nghiêng từ từ rồi đổ sập khi người xem đang nước mắt lưng tròng. Khi còn là một diễn viên trẻ, Hữu Châu cực kỳ dễ thương cho nên lúc trưởng thành, vẻ uy nghi của anh làm toàn bộ dân Sài Gòn kinh ngạc và khiến toàn bộ dân Hà Nội kinh hãi. Có thể nói, chỉ anh mới khiến cho sự nho nhã, uyển chuyển có dáng vẻ đường bệ và cao quý, vô tiền khoáng hậu.

Tôi nghe nói bên Anh quốc, những người đàn ông có nhiều đóng góp cho xã hội được nữ hoàng phong hiệp sĩ và gọi là “Ngài”. Nếu nữ hoàng có dịp sang Việt Nam, chắc bà sẽ vội vã phong cho Hữu Châu chức ấy và hân hạnh được vịn vào tay anh vì vẻ oai hùng của Hữu Châu đã từ lâu trở thành huyền thoại. Gọi anh là ngài chưa đủ, phải gọi “quý ngài” mới may ra!

Lê Hoàng
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

Đình Toàn: Người già rất trẻ & người trẻ rất già

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 Dinh2010

Trong nghệ thuật có diễn viên già và cũng có diễn viên trẻ. Nhưng một diễn viên vừa già khọm vừa trẻ con thì tôi chỉ thấy có hai người làm được: Thành Lộc và Đình Toàn. Ngay cả ngoại hình của Đình Toàn cũng phù hợp với tính cách đấy: nhìn xa anh bé, nhìn gần anh cao, nhìn từ dưới lên anh trẻ, nhìn từ trên xuống anh già còn nhìn nghiêng anh nham hiểm.

Khả năng nham hiểm của Đình Toàn là vô tận. Đến mức xem phim “Khát vọng Thăng Long” khán giả chỉ thấy mình anh trong vai Lê Long Đĩnh vừa khóc vừa cười, vừa yêu thương vừa chém đầu người ta.

Không thể nhớ hết những gì Đình Toàn đã hiến dâng cho sân khấu, cho điện ảnh, cho ti vi và cho bản thân mình. Ông già đau khổ là anh, em bé đau khổ cũng là anh. Đình Toàn suốt ngày lăn lóc, vạ vật, chầu chực hoặc nằm “sải lai” ở các trường quay. Không quá chói lọi, không quá ồn ào nhưng nếu anh mà ra nước ngoài thì rất nhiều chương trình sụp đổ. Tôi không thể nhớ mình gặp Đình Toàn vào lúc nào. Càng không thể nhớ gặp lần cuối đã bao lâu. Đi liên hoan phim quốc tế là anh, diễn kịch thiếu nhi là anh, ăn cơm vỉa hè là anh và hỏi mua cũng như rao bán nhà chung cư vài tỷ cũng là anh.

Nếu bạn nhờ Đình Toàn làm việc gì thì việc ấy đã xong ngay từ khi giao. Anh tận tâm, cẩn thận, chân tình, kỹ lưỡng đến mức khiến bạn hối hận vì đã nhờ. Nếu được Đình Toàn nhờ một việc gì thì cũng liệu hồn, bạn có chết giữa chừng, Toàn cũng lôi bạn lên làm tiếp. Cần cù như một con ong và xông pha như một con chó sói, Đình Toàn ngày đêm cày xới mảnh đất văn hóa đến mức nát nhừ. Có cảm giác anh chôn một hũ vàng dưới sàn diễn và lúc nào cũng sợ đứa khác đào mất. Khác với nhiều nghệ sĩ hay kêu ca cuộc đời đáng chán, nghệ thuật đáng giận và mình đáng thương, Đình Toàn luôn cảm thấy văn hóa là một cái mỏ đáng phải đào, thậm chí đào càng kiệt sức càng vui.

Bất hạnh cho những ai chưa từng được xem Đình Toàn diễn trên sân khấu, đặc biệt là trẻ em. Chỉ sau khi xem Đình Toàn, trẻ con mới có được những ác mộng đúng nghĩa, người lớn mới có những nghi ngờ sâu sắc về bản thân mình. Khả năng biểu hiện sự vui mừng trong đau khổ, sự thơ ngây trong tính toán và sự chập chững pha nhanh nhẹn của Đình Toàn là vô tận. Người ta có thể chỉ là quạ, hoặc chỉ là gà con. Riêng Đình Toàn bao gồm cả hai thứ đấy.

Nhưng ngồi dưới ghế nhà hát chiêm ngưỡng Đình Toàn vẫn là đứa tầm thường. Muốn trở thành vĩ đại, phải được xem Đình Toàn trong phòng hóa trang. Nhân đây tôi xin nói, phòng hóa trang của sân khấu luôn là một vở kịch vô tận, táo bạo, ngẫu hứng, đầy cảm xúc và đầy lo âu, hồi hộp. Trong đấy có pha trò, có đòi nợ, có vay tiền, có hẹn nhau đi đám ma, có góp tiền sinh nhật, có chợ trời và có rất nhiều sex, kể cả sex trăm phần trăm còn sex từ bảy mươi trở lên là thường xuyên. Nếu có ai đó lén đặt máy quay phòng hóa trang rồi in ra đĩa, bảo đảm phim ấy đáng bị cấm phổ biến hơn “Bụi đời Chợ Lớn” rất nhiều.

Thả Đình Toàn vào phòng hóa trang sẽ chả khác gì thả viên sủi bọt vào ly nước lọc. Anh sẽ làm cho nó sôi lên sùng sục.

Nếu tất cả diễn viên đang im lặng bôi phấn vào mặt thì Đình Toàn lao vào sẽ bùng nổ lên ngay. Anh vừa mở hộp đồ vừa thông báo kẻ nào sắp chết, son môi ở đâu đang hạ giá, ngoài phố chỗ nào vừa đâm nhau và anh đoán được ngay trong phòng này ai ngày mai sẽ đi cấp cứu hoặc đứa nào cướp tiền của đứa nào. Cuộc sống qua ánh mắt, nụ cười và răng của Đình Toàn bỗng trở nên phong phú, sôi động, hấp dẫn nhiều cạm bẫy, rất đam mê.

Tất cả những thứ đó không phải do Đình Toàn nhiều chuyện, mà do anh quá ân cần với mọi người, quá náo nức xem người ta yêu hoặc hại nhau. Nếu giữa đêm bạn đi diễn phải về nhà một mình trong thành phố xa lạ, chỉ duy nhất Đình Toàn sẽ đưa bạn về và thề bảo vệ bạn đến cùng dù anh không có súng, không có dao cũng không biết võ. Thử hỏi cuộc đời bạn còn muốn gì hơn? Nếu bạn trong túi chỉ có vài chục đồng nhưng lại cương quyết muốn ăn một bữa cơm ngon, thì ngoài Đình Toàn không ai cho bạn nổi. Toàn sẽ chết vì chúng ta trong khi chúng ta chả dám sống vì Toàn. Chúng ta quá tệ!

Lê Hoàng
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

Siu Black – Đại bàng đơn độc

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 Siu20b10

Người người cứ bảo nhau Siu Black là họa mi núi rừng. Nói như thế, theo Lê Hoàng, là không hiểu họa mi hoặc không hiểu Siu Black, hoặc chắc chắn không hiểu cả hai. Siu Black là đại bàng.

Ở đất nước Việt Nam này, không phải ai cũng có hân hạnh ngồi cạnh Siu Black mấy chục lần, mỗi lần vài tiếng đồng hồ, mỗi tiếng đồng hồ lại được nàng vung tay đập vài phát vào vai. Tôi là kẻ may mắn nằm trong số đó. Người người cứ bảo nhau Siu Black là họa mi núi rừng. Nói như thế, theo Lê Hoàng, là không hiểu họa mi hoặc không hiểu Siu Black, hoặc chắc chắn không hiểu cả hai. Siu Black là đại bàng.

Bởi vì chỉ có đại bàng mới có một thân hình hùng vĩ nhưng cực kỳ nhẹ nhàng. Xem chị Siu bay lên mà không thèm vỗ cánh trong “Bước nhảy hoàn vũ” ta sẽ nhận thức sâu sắc được điều này. Chỉ trong màn biểu diễn ba phút, Siu Black có tới cả chục lần phóng vụt lên trời, chao nghiêng, xuyên mây rồi đâm trở xuống. Chỉ đại bàng mới có đôi cánh hùng vĩ, xòe ra che cả ánh trăng như những ai từng nếm thử đều biết, đôi cánh tay chị Siu vừa to, vừa nặng nhưng lại được vung lên một cách hào sảng, làm khiếp vía muôn loài kể cả dưới đất lẫn trên không.

Chỉ đại bàng mới có đôi mắt rực lửa, nhìn xuyên qua cây cỏ, nhìn thấu mọi sinh linh nhưng chả khi nào nhìn vào mình. Đôi mắt của chị Siu y chang. Nó tròn xoe, lóng lánh, hình như cả thế kỷ cũng không hề chớp, chiếu vào ai là kẻ đó rúm lại như gà con. Người ta đồn khi làm giám khảo, chị Siu nhìn thí sinh nào là thí sinh ấy tức khắc cất tiếng hát vì có cảm giác chậm một giây sẽ lìa đời. Nhưng trùm lên tất cả thì đại bàng tuy oai hùng, tuy dữ dội mà nhân hậu. Chỉ có quạ mới bắt gà con, đại bàng toàn bắt chồn, cáo hoặc chó sói. Nếu nhìn thấy gà, đại bàng cười, quay đi và vẫy đuôi.

Người ta nói Siu Black mở quán cà phê. Gần đây tôi mới được xem mô hình quán ấy đăng trên mạng, và tôi kinh hoàng: Quán đậm chất văn hóa Tây Nguyên đến mức ai vào mà không đóng khố thì mắc cỡ vô cùng. Nào là gùi, nào là chiêng, là ché, nào tượng, nào rượu cần, cứ chất từ sàn nhà lên đến nóc, có cảm giác chỉ nhà nghiên cứu hoặc giáo sư mới được uống ở đây. Nhưng đó chính là ưu điểm chết người của chị Siu, vì đám trí thức tuy nói rất hay nhưng lại không chịu bước vào chỗ nào thiếu máy lạnh, mà muôn đời nay, đã ai lắp máy lạnh ở nhà rông chưa?

Tiếp xúc với chị Siu cực kỳ dễ chịu, dễ chịu đến độ chị chỉ hỏi mượn ta một triệu đồng, ta sẽ đưa luôn mười triệu vì hơi đâu mà suy nghĩ. Chị Siu chết ở chính điều này. Chị cảm thấy ai cũng tốt với mình mà không hề nghi ngờ là lòng tốt cũng như lòng tham đều không có đáy. Thực ra thì nó có. Người như Siu Black tuyệt đối không nên kinh doanh, cũng như người như Lê Hoàng tuyệt đối không cử tạ. Chị hát ào ào, nhảy ào ào, cười ào ào rồi khóc ào ào chứ ngồi đăm chiêu trước tờ giấy có ghi giá tiền với cây bút cắn ở môi là một điều không tưởng. Nếu chị Siu bán rượu, khách vừa ngồi xuống nâng ly chị đã uống hết một chai. Nếu chị Siu bán cà phê, khách vừa đưa một thìa lên mồm, khen cà phê ngon là chị sẽ vác ra một thùng bắt uống cho đến chết, thế thì lời lãi vào đâu?

Nếu Siu Black chỉ hát như đại bàng, chỉ nghiêng cánh giữa trời xanh, chắc giờ này chị đã thành tỷ phú. Bởi trời cho, hay nói theo kiểu Tây Nguyên, Giàng cho chị một giọng ca hoành tráng, như núi, như sông, như đại bác gầm, như dòng thác đổ. Mà giọng ca ấy làm gì có tuổi, làm gì có chuyện yếu đi, chỉ có vang rền từ cao nguyên đến đồng bằng, từ rừng núi đến nông thôn, từ thành thị bên Ta đến thành thị bên Tây mà thôi.

Làm nghệ sĩ khó nhất là tạo được nét riêng.  Nhưng  Siu Black không khi nào bị nhầm với ai cả. Thậm chí trong một ngôi nhà tắt hết đèn, có cả triệu người ở bên trong thì nghe tiếng cười cũng đoán ra ai là Siu Black. Tại cuộc thi “Ai đồ” Việt Nam nếu không có chị Siu với nụ cười sang sảng của chị, nhiều khi cả thí sinh và khán giả đều sẽ ngủ gật. Bản năng của Siu Black mạnh mẽ đến nỗi có thể nâng nó lên thành nghệ thuật.

Rất nhiều lần tôi và chị đã ngồi trong cùng một chương trình bình luận bóng đá quốc tế. Chị Siu chả cần nhớ tên một cầu thủ nào, chỉ nhớ khuôn mặt và nhất là cặp đùi của họ, thế là chị nói oang oang làm khán giả say mê. Đàn ông Tây Nguyên, như chúng ta đã biết, tuy rất ít người đá bóng nhưng ai cũng có cặp đùi rắn chắc, tuyệt mỹ, rám nắng. Đối với chị Siu như thế là quá nhiều. Chỉ nhìn sự chuyển động của các cặp đùi, chị cảm nhận ngay nhịp độ trận đấu và niềm vui do nó mang lại. Nếu Siu Black là bình luận viên bóng đá, chỉ cần các nam cầu thủ khởi động, chị đã cảm thấy trận đấu bước vào cao trào.

Thật ra bình thường gặp Siu Black không phải dễ dàng. Chị thoắt ẩn thoắt hiện. Có cảm giác dân thường chen chúc trên đường, còn chị đơn độc vỗ cánh trên chín tầng mây, lâu lâu mới lao xuống trần và cũng có khi lao trượt vì ở dưới hóa ra quá trơn. Thế nhưng, dù mây đen thế nào cũng có tết Trung thu, dù chim sẻ ngủ gật khắp nơi cũng có lúc đại bàng xuất hiện, tôi tin chắc Siu Black vẫn đang đứng ở một đỉnh cao nhưng hẻo lánh nào đó, trầm ngâm suy nghĩ về tình yêu, về cuộc sống, về cơm áo, về ca nhạc rồi bất thình lình giương cánh bay lên, vừa giơ móng chân vừa cười khà khà!

Tái bút: Hồi làm giám khảo “Cặp đôi hoàn hảo”, nhiều đêm diễn xong Siu Black rủ bạn bè về quán của chị. Tôi không dám đi nhưng Lê Minh Sơn có từ chối hay không tôi không biết, chỉ thấy hôm sau gặp tôi, người Sơn nát nhừ.

Lê Hoàng
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

Chí Anh: Vừa là giáo sư, vừa là công nhân khiêu vũ

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 Chi-an10

Trên đời này làm đàn ông khó vô cùng. Phần lớn chúng ta có cố gắng hết sức cũng chỉ làm được nửa đàn bà nửa đàn ông mà thôi. Cho nên trường hợp của Chí Anh rất kỳ dị. Đó là một người đàn ông đích thực làm một nghề về nguyên tắc là của đàn bà đích thực: nhảy múa.

Chả hiểu do ai nhồi nhét, hoặc ảnh hưởng của tư tưởng văn hóa phản động nào, ngay từ nhỏ tôi đã đinh ninh múa may là chuyện của con gái. Đã thế còn dành cho thứ con gái yểu điệu, mềm như cọng bún, nói không ra hơi, trói ruồi không chặt chứ đừng nói tới trói gà. Cá nhân Lê Hoàng, mặc dù suốt đời khua môi múa mép, chưa múa chân tay được động tác nào.

Vì thế khi do hoàn cảnh xô đẩy, ngồi lên ghế giám khảo chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” lần thứ nhất, tôi tò mò lúc được thông báo trong thành phần giám khảo có Chí Anh, một kiện tướng của môn này. Vì kiện tướng bơi lội tôi hiểu, kiện tướng cử tạ tôi hiểu được, thậm chí kiện tướng nấu ăn tôi cũng còn hiểu được, chứ kiện tướng khiêu vũ là sao? Tôi hình dung ra một nhân vật bắp thịt cuồn cuộn, mặt mũi hung ác, giọng nói sang sảng và chạm trổ đầy mình, đeo kính đen, đeo dây chuyền ở cổ có gắn mặt đầu lâu và vòng da ở tay. Đấy, kiện tướng là phải thế!

Cho nên tôi vô cùng kinh ngạc khi sát giờ biểu diễn (Chí Anh bao giờ cũng tới sát giờ), một chàng trai nhỏ nhắn, mặt xinh xắn, mũi xinh xắn, răng xinh xắn và đầu chải bóng mượt tuyệt đẹp bước vào. Đó là Chí Anh chính cống. Đã thế, chàng còn hoàn mỹ từ đầu tới chân, giày bóng, tất bóng, cà vạt bóng, áo vest không có một hạt bụi, cổ tay áo sơ mi trắng muốt. Có cảm giác đây là một anh chàng từ đám cưới bước ra, hoặc từ xe mui trần sắp bước vào đám cưới.

Ngồi cạnh ngày đầu tiên, tôi tò mò về Chí Anh. Ngồi cạnh ngày thứ hai, tôi ngạc nhiên về Chí Anh. Ngồi cạnh lần thứ ba, tôi hốt hoảng về Chí Anh. Ngồi cạnh ngày thứ tư, tôi hâm mộ Chí Anh. Ngồi cạnh ngày thứ năm, tôi lại trở về tò mò nguyên như cũ. Nói chung, cảm giác về Chí Anh không cố định mà thay đổi hàng ngày như thực đơn của một nhà hàng sang trọng. Chỉ cất tiếng vài câu, Chí Anh khiến cả nước biết anh am hiểu khiêu vũ, say mê khiêu vũ, lấy vợ từ khiêu vũ, ly dị từ khiêu vũ, ăn khiêu vũ, ngủ khiêu vũ và chắc chắn sẽ chết cùng khiêu vũ. Có một kiến thức sâu sắc, có một thái độ nghiêm túc, có một lòng đam mê vô hạn và có một sự khắt khe khủng khiếp, Chí Anh là giám khảo xuất sắc nhất của các cuộc thi nhảy. Đó là điều không thể nghi ngờ.

Không vị nể, không a dua, không riêng tư, không vụ lợi, không tham lam, những phẩm chất của Chí Anh sáng như trăng rằm trong đêm Trung thu, hoặc Trung thu không có bánh giảm giá.

Điều kỳ diệu của Chí Anh nằm ở chỗ anh vừa là giáo sư, vừa là công nhân khiêu vũ. Những buổi không chấm thi, anh đến tập cho thí sinh thì ôi thôi ai nhìn thấy cứ tưởng thợ hồ.

Trên sàn tập, Chí Anh mặc một chiếc quần soóc rộng thùng thình, một áo may ô cũng rộng (dân khiêu vũ hoặc mặc chật, hoặc mặc rộng chứ không bao giờ ở mức trung gian) gào thét, lăn lộn, bay lượn trên sân khấu chả khác gì kẻ cướp giữa chốn không người.

Nhờ Chí Anh, tôi mới biết đàn ông ông khiêu vũ không cần cao lớn, chỉ cần có những động tác dứt khoát, những bàn tay giữ thẳng và những cái hất đầu kiêu hãnh. Nhờ Chí Anh, tôi mới vỡ lẽ đàn ông làm đạo diễn thật chả ra gì. Đàn ông làm nghề khiêu vũ mới đáng mê. Những gì Lê Hoàng phải nói ba ngày thì Chí Anh chỉ đá chân hoặc vung tay ba giây là hơn hẳn.

Qua những mẩu chuyện tôi nghe trộm được (sau này nếu có tuyển tập hồi ký về Chí Anh, tôi cam đoan phần lớn là các mẩu nghe trộm vì anh chả khi nào thổ lộ), thì hình như Chí Anh đã đi tìm đường cứu khiêu vũ từ nhỏ. Anh bôn ba ra nước ngoài học múa ở châu Âu, lăn lộn với các vũ công châu Mỹ và tập luyện cùng các vũ sư châu Á. Anh múa nhiều đến nỗi có tin đồn tường phòng tắm nhà anh bao giờ cũng ướt đẫm vì anh vừa xối nước vừa nhảy rumba hoặc samba.

Nếu tôi không nhầm, múa đã cho Chí Anh tất cả và lấy đi của anh cũng tất cả. Bất cứ cô nào xinh trong nghề đều yêu anh, những gã đàn ông đầy ghen tị xì xào như vậy, tôi chả biết điều đó đúng tới đâu nhưng bạn gái hiện nay của Chí Anh tuyệt đẹp, xinh như Chương Tử Di và có các động tác hình thể đẹp như Dương Tử Quỳnh, khiến mọi đàn ông đứng gần đều nín thở. Khiêu vũ là một nghề rất khắc nghiệt. Nếu ca sĩ không hát thì ngủ, nếu tài tử điện ảnh không đóng phim thì đi chơi, thậm chí có thể vào bar uống rượu, thì vũ công phải tập luyện suốt ngày, suốt tuần và suốt đời. Không có chuyện vũ công ba tháng ngồi im bất ngờ nhảy vụt lên sân khấu múa điên cuồng. Vì thế công việc của Chí Anh cực kỳ nặng nhọc, anh giữ được nụ cười và thái độ như thế là rất phi thường.

Khi tôi ngồi viết những dòng này trong phòng, không có một con muỗi bay qua thì Chí Anh chắc chắn đang quần quật trên sân của chương trình “Thử thách cùng bước nhảy”. Nếu chương trình có đổi tên thành “Thử thách cùng Chí Anh” cũng được!

Lê Hoàng
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

Trần Ly Ly – Nhìn đâu cũng thấy múa

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 Nsut-t10

Nghệ thuật Việt Nam có khá nhiều nghệ sĩ (và nửa nghệ sĩ), có khá nhiều giáo sư (và nửa giáo sư). Nhưng vừa nghệ sĩ vừa giáo sư như Trần Ly Ly thì khó vô cùng và hiếm vô cùng.

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Ly Ly là trên truyền hình. Mà trên đấy, như ai cũng biết, do ánh sáng mờ, do màn ảnh bé và do trăm ngàn lý do, hầu như chân dung bất cứ ai cũng đều không đẹp, kể cả Lê Hoàng. Và Trần Ly Ly tất nhiên không ngoại lệ. Tuy không ai có thể nhầm nàng với Mai Phương Thúy hoặc Minh Hằng, nhưng bù lại, Ly có đôi mắt rực sáng như đèn ô tô, và những lời nhận xét cầu kỳ phức tạp đến kinh người. Ngay lập tức, tôi tự nhủ “Lạy trời, đừng bao giờ để mình là nạn nhân của bà này”.

Nhưng trời, như chúng ta đã biết, vừa hay quên, vừa vô tâm đãng trí, đã thế khi nhờ trời tôi chỉ cầu nguyện bằng mồm chứ không đưa quà cáp gì. Thế là vài tháng sau, tôi có dịp ngồi cùng, ăn cùng, uống cùng với Trần Ly Ly. Rất tiếc là không còn cùng gì khác nữa.

Đầu tiên, về ngoại hình, Ly là cô gái phải nhìn lâu mới thấy đẹp, đã thế càng nhìn kỹ, độ đẹp càng tăng lên. Nước da nàng rám nắng, đôi tay nàng nhanh nhẹn, hàm răng nàng chắc khỏe và mái tóc nàng vừa đen vừa bung ra tứ phía một cách kiêu kỳ. Về tác phong, có thể khẳng định Ly Ly nằm trong số ít những cô gái táo tợn. Đây là loại phụ nữ có thể ngồi uống rượu với ta, đánh ta sau đó ôm hôn ta rồi lại đánh ta. Những cử chỉ vụng về, những tác phong dịu dàng, những động tác êm ái nếu có ở Ly Ly thì có lẽ cũng ít khi dùng đến. Nàng chỉ yêu hay ghét, giết hay tha, đánh hay ôm chứ không có những tình cảm trung gian. Nếu Ly Ly làm quan tòa, một nửa tội phạm sẽ bị tử hình, một nửa sẽ được tha bổng. Không có đứa nào phải mệt mỏi trong tù.

Ưu điểm nổi bật của Ly là không giả dối, mặc dù giả dối là vũ khí lợi hại, là chìa khóa để nghệ sĩ tiến thân. Nàng cũng không biết lựa lời, không dùng từ ở ngôi thứ ba. Nếu cử Ly Ly đi đàm phán với kẻ thù, thế nào chiến tranh cũng đến.

Cái đêm tôi, Ly và Lê Minh Sơn uống rượu ngoài vỉa hè, Ly nhìn chai Vodka khinh bỉ như nhìn chai nước lọc và nàng cũng uống như nước lọc khiến tôi khiếp vía. Còn Sơn hình như đã quen. Hình như anh và Ly đã từng có chuyến đi Tây Nguyên hay đi gì đó với nhau, cả hai uống hết vài chum rượu.

Nếu Lê Hoàng nhìn đâu cũng thấy tiền thì Trần Ly Ly nhìn đâu cũng thấy múa. Đến mức độ một con dao hay một cái thớt muốn học ba lê hay học múa hiện đại nàng cũng thấy bình thường. Tất cả mọi tình cảm, mọi suy nghĩ trong con người đều được Ly Ly quy ra động tác. Có lần nàng véo tai tôi và tôi không hiểu như thế là ghét hay yêu nhưng không dám hỏi vì sợ người ta biết mình dốt. Nhưng thực ra, về hiểu biết nghệ thuật múa, nói chuyện với Ly khéo ai cũng dốt. Theo như Ly thú nhận, nàng biết múa từ lúc chưa sinh ra và cha nàng là giáo sư trong lĩnh vực này.

Tất nhiên, trên đời thiếu gì những cha làm nhà bác học còn con làm phu xe hay vận động viên bắn súng. Nhưng trường hợp của Ly lại khác, có cảm giác nàng còn thích múa hơn cả cha mình. Trong mắt nàng, mọi người đều chuyển động và nếu đứng im thì sắp sang bài múa khác mà thôi.

Nhược điểm lớn của Trần Ly Ly là nàng không hiểu cuộc đời còn xôi còn thịt, còn vàng, bạc, châu báu, còn Chí Phèo và Lê Hoàng chứ không phải toàn múa. Do đấy, khi ngồi ghế giám khảo khiêu vũ, nhận xét ai, nàng hay nói say sưa, dùng nhiều từ phức tạp và quên phắt rằng phần lớn thiên hạ chỉ nghĩ tới giải thưởng chứ chả nghĩ tới gì hơn.

Vì vậy, tất cả các cuộc thi có nàng tham dự đều bỗng nhiên mang tính hàn lâm, trong khi thực ra nó chỉ mang tính giải trí. Do đó, sự trung thực của Ly Ly, vẻ nghiêm túc và say mê của nàng luôn làm cho thí sinh và các giám khảo khác vừa khâm phục, vừa kính cẩn, vừa sợ hãi. Nếu như ngồi cạnh Khánh Thi, Lê Hoàng tìm mọi cách ngồi gần, thì ngồi cạnh Ly Ly, Lê Hoàng tìm mọi cách ngồi xa. Bởi bất thình lình Ly có thể vung tay ra kéo trai đẹp lại, giật mạnh như giật một con chim non khỏi tổ. Mà tay Ly thì chắc khỏe giống như răng nàng, ai mà thoát được!

Lê Hoàng
      
Office
Office Ưu tú

Cấp bậc: Ưu tú

Giới tính : Nam

Bài viết : 824

Danh vọng : 1684

Uy tín : 10

Lê Hoàng: “Ngu mới làm giám khảo”

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 De1e5b10

Chúng ta ai sinh ra rồi cũng có lúc phải làm thí sinh, không thi tốt nghiệp phổ thông, thi con khỏe con ngoan thì cũng thi tiếng hát truyền hình hay thi hoa hậu. Chưa kể những cuộc thi bắt buộc như thi bằng lái xe. Nhưng chả ma nào ra đời đã làm giám khảo hoặc đoán mình sẽ trở thành giám khảo. Bởi nói chung trong cuộc sống này, mình còn chấm mình chưa xong nói gì tới chấm đứa khác. Nhưng nếu như hoàn cảnh xô đẩy buộc cô gái trở thành người mẫu hay diễn viên, thì nó cũng chả tiếc gì mà không có lúc tống một chàng trai tội nghiệp, ngây thơ hiền lành tử tế lên ghế giám khảo.

Làm giảm khảo không phải lúc nào cũng sướng

Đầu tiên, lên trên ấy ai cũng tưởng ngon. Cơm bưng thì chưa thấy, nhưng chắc chắn có nước rót, lại có tí tiền. Trong thời buổi cả xăng, cả dầu, cả vàng đều lên giá thì số tiền ấy cũng không nên bỏ qua, ít ra cũng sắm được vài ký gạo. Nhưng ngồi làm rồi mới phát hiện ra mình dại, hoặc nếu không dại thì cũng hớ.

Đầu tiên là hớ với ban tổ chức. Họ thường thề rằng cuộc thi này vui lắm, nhưng sau này mới vỡ lẽ ra là nhiều cuộc chả vui gì cả, còn vắng hơn cả chùa bà Đanh và chùa ông Đanh, sau đó bà con không hề quan tâm, thi cử gì mà chẳng ma nào biết. Tiếp theo là hớ với thí sinh. Lúc chưa thi thì ai cũng vui, ai cũng dễ thương, lúc thi và trượt rồi thì ai cũng mặt sưng mày xỉa, đứa nào rớt cũng nghĩ bị oan, bị giám khảo trù dập hoặc cho là giám khảo dốt chả hiểu mình. Nếu thí sinh là cán bộ thuế mà mình là con buôn thì nhất định sẽ có ngày bị trả thù.

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 13652910

Sau đó là hớ với khán giả. Có mấy cuộc thi ở trong phòng kín đâu, mà thường cứ phải chường cái mặt ra cho khán giả nhìn. Mà khán giả thì ôi thôi có đủ loại thành phần, đẹp trai, thông minh hơn mình cũng có mà gian ác, kém cỏi hơn mình cũng có. Chúng tha hồ phê phán, đàm tiếu, bình phẩm về mình mà mình chỉ biết ngồi nghe rồi nhe răng cười.

Cuối cùng là hớ với chính mình. Xưa nay chắc mẩm mình đẹp trai, mình thông minh hoặc mình vừa thông minh vừa đẹp trai, đến khi lên tivi chúng nó quay cho xấu hoắc, mặt nhăn nhó hoặc đen sì. Tiếp theo là âm thanh của chúng rè rè khiến giọng mình chua như giấm hoặc khàn như vịt, nếu có bồ chắc chắn bồ sẽ bỏ chạy.

Ngu mới làm giám khảo

Tóm lại, nghề làm giám khảo là nghề nguy hiểm, xếp cùng với lính cứu hỏa, cảnh sát hình sự hay cưa bom. Đã có nhiều giám khảo trước khi đi chấm phải từ biệt vợ con, để lại tài sản cứ như đi vào cõi vĩnh hằng.

Mình chấm thí sinh có nghĩa là thiên hạ chấm mình. Mà thí sinh có xa lạ gì đâu, cũng bạn bè cả, vừa hôm trước ôm vai bá cổ nó, thậm chí ăn uống, mượn tiền nó, hôm sau cho điểm nó có ghê không hả trời? Còn trong khi mình coi thí sinh phần lớn là đằng trước mặt, thì khán giả lại coi mình từ phía cả đằng trước lẫn đằng sau, cả bên trái lẫn bên phải, thậm chí lục tung cả lý lịch, cả quá khứ mình lên, toi là cái chắc.

Nhiều vị bên ngoài dáng điệu rất cồng kềnh, tác phong chả khác gì giang hồ hảo hán, cứ tưởng lúc làm giám khảo phải giết người không ghê tay thì lại mềm như bún, nói năng năng dịu dàng, cử chỉ hòa nhã, nếu hiểu sâu sắc thật dễ thông cảm. Cha ông mình ngày xưa có câu, làm người ở đời có bốn cái ngu: "làm mai, lãnh nợ, gác cu, cầm chầu" đã quá lạc hậu. Lúc này phải bổ sung thêm một cái ngu nữa là nghề giám khảo. Đứa thi không đỗ nói mình ác, đứa đó trách mình dốt, nếu không nó đã đỗ cao hơn. Còn đứa không thi nói mình vừa dốt vừa ác. Thế nhưng vẫn cứ phải làm vì nếu không sống bằng gì bây giờ? Làm thợ hồ chả ai mướn, làm thợ mộc chả ai mượn. Bởi vậy phải cắn răng làm giám khảo chứ sao?

Những người nổi tiếng trong giới showbiz qua ngòi bút Lê Hoàng - Page 2 Lh3210

May mà các cuộc thi cũng thưa thớt, mỗi năm chỉ có vài lần nên chúng nó có ghét cũng nguôi ngoai rồi ta lại chấm tiếp. Sau đó hàng ngày chúng phải đánh nhau cơm gáo, gạo tiền đã kiệt sức, chẳng còn tâm trạng nào đánh giám khảo vậy là ta thoát. Vả lại cuối cùng bản chất vẫn tham lam. Nghe đồn làm giám khảo bên Tây, bên Mỹ hay bên Tàu danh giá lắm, có nhiều tiền lắm nên cố kéo dài, hy vọng sẽ có lúc bên mình cũng thế. Ôi thôi, cứ việc hy vọng đến trót đời.

Ngoài tham ra cũng còn háo danh. Nếu không làm giám khảo, biết bao giờ cái mặt xấu xí của mình mới được lên truyền hình, mới có cơ hội xếp cạnh những sản phẩm quảng cáp cao quý như kem đánh răng hoặc dầu gội đầu, sữa chua nguyên chất? Thế thì lên mau mau là phải rồi. Cuối cùng mình chả làm sẽ có đứa khác làm, đừng có chảnh. Đừng tưởng thiên hạ lầm. Gì chứ ngồi như tượng, sau đó phát biểu mấy câu vô thưởng vô phạt chả chết ai thì thiếu gì kẻ làm được, không nhận sẽ mất phần ngay. Thôi thì làm khẩn cấp.





Đọc thêm Lý Nhã Kỳ, Ngọc Diệp, Mai Khôi, Ngọc Trinh, Khánh Thy, Thủy Tiên, Lê Cát Trọng Lý, Midu (Mỹ Dung), Xuân Lan, Phương Thanh, Lê Minh Sơn, Đại Nghĩa, Minh Nhí, Việt Trinh, Hiền Thục, Hiếu Hiền, Đơn Dương, Phi Thanh Vân, Lê Khanh, Thanh Thủy, Phan Thị Vàng Anh, Huy Khánh, Phú Quang, Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Hà Tùng, Quyền Linh, Lương Mạnh Hải, Nguyễn Quang DũngVũ Ngọc Đãng
      
      

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 2 trong tổng số 2 trang]

Chuyển đến trang : Previous  1, 2

Quyền hạn của bạn

Bạn không có quyền trả lời bài viết
free counters



  • Đoàn Ngọc Khánh

    mobile phone 098 376 5575


    Đỗ Quang Thảo

    mobile phone 090 301 9666


    Nguyễn Văn Của

    mobile phone 090 372 1401


    IP address signature
    Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất